Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Argentina Mauricio Macri sẽ tranh cử tái nhiệm

Theo Vietnamplus| 26/07/2018 15:28

Ngày 25-7, Bộ trưởng Phát triển xã hội Argentina Carolina Stanley thông báo Tổng thống nước này, ông Mauricio Macri sẽ tranh cử tái nhiệm trong cuộc bầu cử dự kiến diễn ra cuối năm 2019.


Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình CNN bằng tiếng Tây Ban Nha, Bộ trưởng Stanley cho biết quyết định tranh cử tái nhiệm của Tổng thống Macri là rõ ràng và không có gì phải nghi ngờ.

Việc tiếp tục nắm quyền thêm một nhiệm kỳ sẽ giúp Tổng thống Macri tiếp tục thực hiện những chương trình đã đề ra để đưa Argentina tiếp tục con đường phát triển.

Ông Macri luôn để ngỏ khả năng tranh cử tái nhiệm, song chưa bao giờ khẳng định một cách rõ ràng về việc này.

Tổng thống Argentina Mauricio Macri phát biểu tại cuộc họp báo ở Buenos Aires ngày 10-4. (Ảnh: AFP/TTXVN)


Mới đây, nhà lãnh đạo này từng chia sẻ ông chưa muốn đề cập vấn đề tranh cử vì từ nay đến thời điểm bầu cử còn dài.

Ông nhấn mạnh, "mỗi ngày đều là một cơ hội để giải quyết các vấn đề của người dân Argentina" và ông muốn tiếp tục đồng hành với người dân trong thời gian mà họ quyết định.

Tổng thống Macri, thuộc liên minh trung hữu Cambiemos, bắt đầu lên nắm quyền sau khi giành thắng lợi trong cuộc bầu cử hồi tháng 11-2015.

Kể từ khi chính thức nắm quyền điều hành đất nước vào tháng 12-2015, Tổng thống Macri đã thay đổi một loạt kế hoạch điều hành kinh tế, theo đuổi chính sách thắt lưng buộc bụng.

Tuy nhiên, Chính phủ Argentina đang phải trải qua giai đoạn khó khăn do những biến động của thị trường tài chính tiền tệ, khiến nền kinh tế nước này sụt giảm mạnh trong thời gian gần đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Argentina Mauricio Macri sẽ tranh cử tái nhiệm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.