Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ít nhất 3 người thiệt mạng trong trận động đất tại Indonesia

Theo (TTXVN/VIETNAM+)| 29/07/2018 10:34

Cơ quan phụ trách giảm nhẹ thiên tai của Indonesia cho biết đã có ít nhất 3 người thiệt mạng trong trận động đất mạnh 6,4 độ Richter xảy ra vào rạng sáng 29-7 tại đảo Lombok của nước này.

Sơ cứu người bị thương trong vụ động đất. (Nguồn: ANTARA)


Các nạn nhân ở khu vực phía Bắc và phía Đông của đảo Lombok - địa điểm du lịch thu hút đông đảo du khách nước ngoài. Không có cảnh báo sóng thần sau trận động đất.

Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS), trận động đất xảy ra vào 6 giờ 47 phút sáng 29-7 theo giờ địa phương, chấn tiêu ở độ sâu khoảng 7km. Vị trí xảy ra động đất cách thành phố Mataram trên đảo Lombok khoảng 50km về phía Đông Bắc.

Đảo Lombok là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đông Nam Indonesia và chỉ cách đảo du lịch Bali khoảng 100km về phía Đông.

USGS cho biết, ngay sau khi xảy ra trận động đất trên, có 11 dư chấn tiếp tục làm rung chuyển khu vực này. Theo Cơ quan Giảm nhẹ thiên tai của Indonesia, trận động đất đã khiến nhiều tòa nhà cao tầng bị hư hại.

Trong khi đó, theo kênh truyền hình địa phương Metro TV, nhiều người dân vẫn đang ngủ khi trận động đất đầu tiên xảy ra và những người ở khu vực bị ảnh hưởng đã chạy ra khỏi nhà trong tình trạng hỗn loạn.

Với cường độ mạnh tới 6,4 độ Richter, trận động đất này được dự báo có khả năng gây thiệt hại lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ít nhất 3 người thiệt mạng trong trận động đất tại Indonesia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.