Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thái Lan, Ấn Độ tập trận chống khủng bố

Thương Nguyệt| 07/08/2018 09:41

(HNMO) - Hai quốc gia tổ chức cuộc tập trận chung “Maitree” nhằm mục đích thúc đẩy liên kết và hợp tác trong ứng phó với những nguy cơ khủng bố.

Ảnh minh họa: NDTV


“Cuộc tập trận sẽ tăng cường kỹ năng và chiến thuật trong đối phó với tình trạng nổi loạn và các chiến dịch chống khủng bố ở khu vực thành phố và ngoại ô”, một quan chức quân đội cấp cao của Ấn Độ cho biết.

Ngoài ra, Ấn Độ và Thái Lan cùng tham gia tập luyện, lên kế hoạch và tiến hành một loạt các cuộc tập trận chiến thuật đối phó với kịch bản chiến tranh.

Trước đó, ngày 6-8, 45 thành viên quân đội Ấn Độ đã tới Thái Lan tham gia “Maitree” - cuộc tập trận chung thường niên giữa quân đội nước này với quân đội Hoàng gia Thái Lan.

Cuộc tập trận kéo dài 14 ngày, diễn ra tại Mueang (tỉnh Chachoengsao). Năm 2017, sự kiện tương tự được tổ chức tại Bakloh (bang Himachal Pradesh, Ấn Độ).

Theo NDTV, sau “Maitree”, quân đội hai quốc gia sẽ tiếp tục tham gia một sự kiện quân sự khác vào tuần thứ hai của tháng 9, thời điểm Ấn Độ lần đầu tổ chức cuộc tập trận “Sáng kiến vịnh Bengal về hợp tác kinh tế và đa kỹ thuật” (BIMSTEC) tại thành phố Pune.

Đại diện quân đội cấp cao của các nước thành viên BIMSTEC, gồm Ấn Độ, Bangladesh, Myanmar, Nepal, Sri Lanka và Thái Lan, đã thống nhất những chi tiết của cuộc tập trận sắp tới. Dự kiến trong hai ngày 15 và 16-9, các đại diện sẽ họp kín để đánh giá sự kiện quan trọng này, đồng thời thảo luận phương thức phối hợp chiến đấu chống khủng bố và tội phạm ngoài phạm vi quốc gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan, Ấn Độ tập trận chống khủng bố

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.