Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cuba đề ra những quy định mới về tài sản công nghiệp

Hoàng Linh| 12/08/2018 06:53

(HNM) - Theo Tân Hoa xã, ngày 10-8 (giờ địa phương), cơ quan Quản lý tài sản công nghiệp của Cuba (OCPI) đã thông qua một loạt quy định mới về tài sản công nghiệp nhằm thúc đẩy các hoạt động thương mại, sự hợp tác trong lĩnh vực khoa học và sự đổi mới.


Theo OCPI, những quy định này (gồm 2 đạo luật, 3 sắc lệnh và 5 nghị quyết) sẽ tạo ra một khuôn khổ pháp lý trong hướng dẫn thực hiện các thỏa thuận thương mại giữa các công ty trong nước và công ty nước ngoài, đồng thời bảo đảm thuận lợi cho hoạt động đầu tư nước ngoài. Các quy định mới sẽ bắt đầu có hiệu lực kể từ tháng 10-2018.

Giám đốc OCPI Maria Sanchez Torres cho biết, động thái lần này là cần thiết để giúp Cuba bảo hộ các quy trình sản xuất công nghiệp, các đồ án thiết kế, các thương hiệu, qua đó thúc đẩy quá trình đổi mới và kiểm soát hoạt động chuyển giao công nghệ, hoạt động đầu tư trong nước và của nước ngoài... Những quy định này cũng sẽ bảo vệ các bí quyết và phát minh cũng như thành quả mà Cuba đạt được trong tương lai nhờ sự hợp tác với các công ty nước ngoài.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cuba đề ra những quy định mới về tài sản công nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.