Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ tướng Canada thông báo tái tranh cử năm 2019

Theo TTXVN/Báo Tin tức| 20/08/2018 14:23

Thủ tướng Canada Justin Trudeau, ngày 19-8, tuyên bố ông sẽ ra tái tranh cử trong cuộc tổng tuyển cử dự kiến diễn ra vào tháng 10-2019.


Nhà lãnh đạo Đảng Tự do Justin Trudeau đã chính thức được đảng này đề cử tại khu vực bầu cử Papineau thuộc quận trung tâm thành phố Montreal, nơi ông làm đại diện từ năm 2008.

Thủ tướng Trudeau bày tỏ tin tưởng rằng cách duy nhất để xây dựng một đất nước và một thế giới vững mạnh hơn là duy trì thái độ tích cực, đoàn kết người dân, tìm cách nêu bật sự tương đồng và các giá trị chung giữa những khác biệt. Nhà lãnh đạo Canada cũng cam kết thu hẹp khoảng cách giàu nghèo và cải thiện dân số bản địa.

Hồi giữa tháng 7 vừa qua, Thủ tướng Trudeau đã tiến hành cải tổ chính phủ, mở đường cho cuộc tổng tuyển cử dự kiến diễn ra ngày 21-10-2019, trong bối cảnh căng thẳng thương mại toàn cầu gia tăng và sự trỗi dậy của chủ nghĩa dân túy.

Theo các nhà phân tích, động thái trên của nhà lãnh đạo Canada là nhằm tạo "cú huých" cho đảng Tự do vào thời điểm kết quả thăm dò dư luận cho thấy các đối thủ Đảng Bảo thủ đang bám đuổi "sát nút".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Canada thông báo tái tranh cử năm 2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.