Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ tướng Malaysia khẳng định không thay đổi chính sách với Trung Quốc

Hồng Anh| 21/08/2018 08:00

(HNMO) - Tối 20-8, trong khuôn khổ chuyến thăm 5 ngày tới Trung Quốc, Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad đã có cuộc hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad (trái) và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.


Tại cuộc hội đàm, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đánh giá cao những đóng góp của Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad trong việc thúc đẩy mối quan hệ giữa hai nước cũng như tăng cường quan hệ hợp tác trong khu vực châu Á.

Trong thời gian tới, hai quốc gia sẽ tiếp tục nỗ lực nhằm phát huy hiệu quả mối quan hệ hợp tác song phương, cũng như quan hệ hợp tác giữa Trung Quốc - ASEAN, thúc đẩy hợp tác Nam - Nam, đẩy mạnh việc xây dựng cộng đồng kinh tế Đông Á...

Về phía Malaysia, Thủ tướng Mahathir Mohamad khẳng định, quốc gia này sẽ không thay đổi chính sách đối với Bắc Kinh. Trung Quốc hiện đang là đối tác thương mại lớn nhất của Malaysia và mối quan hệ hợp tác với Trung Quốc đã mang lại nhiều lợi ích cho nền kinh tế nước này. Malaysia hy vọng nguồn đầu tư của Trung Quốc tại thị trường này tiếp tục gia tăng trong thời gian tới.

Đây là lần đầu tiên Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad thăm Trung Quốc kể từ khi nhậm chức hồi tháng 5 vừa qua. Chuyến thăm bắt đầu từ ngày 17-8 và dự kiến kết thúc vào hôm nay (21-8).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Malaysia khẳng định không thay đổi chính sách với Trung Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.