Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Nga gọi trừng phạt của Mỹ là vô nghĩa và phản tác dụng

Thương Nguyệt| 22/08/2018 23:51

(HNMO) - Tổng thống Nga Putin ngày 22-8 tuyên bố, các biện pháp trừng phạt kinh tế của Mỹ nhằm vào Nga là vô nghĩa, đồng thời bày tỏ hy vọng Washington sẽ tham gia một đàm phán mang tính chất xây dựng.

.

Phát biểu sau cuộc gặp với người đồng cấp Phần Lan Sauli Niinisto tại thành phố Sochi, Tổng thống Putin đánh giá cao cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Helsinki hồi tháng 7 vừa qua nhưng vẫn lên án việc Mỹ tiếp tục thực hiện các biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga.

“Tôi đánh giá cuộc gặp với Tổng thống Trump là tích cực và có ích nhưng tất cả bất đồng không thể được giải quyết trong cuộc họp chỉ kéo dài 2 giờ. Dù vậy, việc đối thoại trực tiếp và trao đổi những quan điểm luôn luôn hữu ích”, Tổng thống Putin tuyên bố.

Tổng thống Nga Putin tuyên bố, các biện pháp trừng phạt của Mỹ là vô nghĩa và phản tác dụng. Ảnh: AP


Theo AP, dù Tổng thống Trump đã có động thái cải thiện quan hệ với Nga nhưng chính quyền Mỹ vẫn gây áp lực kinh tế vì các hoạt động của Nga tại Ukraine và Syria, trong đó có những cáo buộc cho rằng Moscow đã can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016.

Đối với động thái từ phía Mỹ, Tổng thống Putin cho rằng, các biện pháp trừng phạt là “phản tác dụng và vô nghĩa, đặc biệt khi nhằm vào Nga”, đồng thời tuyên bố, Moscow kỳ vọng Washington nhận ra điều này và thực hiện hợp tác mang tính xây dựng.

Về nguy cơ Mỹ áp dụng trừng phạt đối với các quốc gia tham gia xây dựng đường ống dẫn gas Nord Stream 2, Tổng thống Putin nhấn mạnh rằng, châu Âu cần dự án này để đáp ứng nhu cầu về năng lượng.

“Nga là nhà cung cấp lớn đối với nền kinh tế của châu Âu. Chúng tôi sẵn sàng cạnh tranh với bất kỳ ai nhưng kỳ vọng một cuộc cạnh công bằng dựa trên những quy chuẩn quốc tế”, Tổng thống Putin khẳng định.

Trước đó, ngày 21-8, chính quyền Tổng thống Donald Trump đã tăng cường trừng phạt Nga, gồm việc đưa vào danh sách đen 2 công ty Nga và 2 cá nhân tình nghi cố tình ngăn cản các biện pháp trừng phạt Mỹ áp dụng hồi tháng 7 vừa qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Nga gọi trừng phạt của Mỹ là vô nghĩa và phản tác dụng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.