Theo dõi Báo Hànộimới trên

Có thể hoãn đoàn tụ liên Triều lần hai do bão Soulik

Thương Nguyệt| 23/08/2018 14:27

(HNMO) – Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in hôm nay (23-8) kêu gọi chung tay giảm thiểu thiệt hại do bão Soulik sắp đổ bộ, đồng thời yêu cầu bảo đảm an toàn cho những gia đình tham gia đợt đoàn tụ thứ hai.

 và 25-8.


Tổng thống Moon Jae-in tại trung tâm quản lý thảm họa ngày 23-8. Ảnh: Yonhap


“Chính phủ phải kiểm soát thảm họa trong hai ngày tới khi bão đổ bộ và giảm thiểu thiệt hại về người”, Tổng thống Moon Jae-in nhấn mạnh trong phát biểu khi đến thăm trung tâm quản lý thảm họa đặt tại Văn phòng An ninh Quốc gia của Nhà Xanh.

Hai ngày trước đó, trung tâm này đã được thành lập, hoạt động 24 giờ/ngày để đối phó với những nguy cơ tiềm ẩn của bão Soulik đã đổ bộ đảo Jeju (Nhật Bản) đêm 22-8. Dự kiến, bão sẽ càn quét bán đảo Triều Tiên vào sáng sớm ngày 24-8.

Trước tình hình khẩn cấp, Tổng thống Moon Jae-in đã kêu gọi mọi nỗ lực nhằm bảo đảm an toàn cho những người dân sắp tham gia cuộc đoàn tụ thứ hai kéo dài trong hai ngày 24 và 25-8, tại khu nghỉ dưỡng núi Kumgang ở Triều Tiên.

Dẫn tuyên bố của Tổng thống Hàn Quốc, Yonhap hôm nay (23-8) cho biết, cuộc đoàn tụ sắp tới có thể sẽ phải thay đổi địa điểm và thời gian trong trường hợp cần thiết.

Trước đó, Seoul đã ra lệnh đóng cửa tạm thời nhiều trường học công tại thủ đô và một số khu vực khác trong bối cảnh quốc gia này chuẩn bị đối mặt với cơn bão lớn đầu tiên trong vòng 6 năm trở lại đây.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Có thể hoãn đoàn tụ liên Triều lần hai do bão Soulik

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.