Theo dõi Báo Hànộimới trên

Malaysia thành lập đội đặc nhiệm tìm thiết bị phóng xạ bị mất

Tiến Đạt| 24/08/2018 16:13

(HNMO) - Malaysia vừa thành lập một đội đặc nhiệm nhằm tìm kiếm một thiết bị phóng xạ bị mất trong quá trình vận chuyển.

Cảnh sát tuần tra đường phố Kuala Lumpur, Malaysia. Ảnh: Reuters


Theo Channel News Asia, thiết bị nặng 23kg chứa một lượng chất phóng xạ iridium, đã bị mất trong lúc vận chuyển từ thị trấn Seremban đến Shah Alam, nằm ở ngoại ô thành phố Kuala Lumpur.

Ủy ban Giám sát Năng lượng nguyên tử và cảnh sát bang Selangor sau đó đã thành lập một đội đặc nhiệm để nhanh chóng tìm ra thiết bị mất tích sớm nhất có thể.

“Đến nay, cảnh sát chưa nhận được bất cứ manh mối gì mới xung quanh vụ mất tích. Chúng tôi chưa có thông tin về việc liệu thiết bị đã được vận chuyển ra khỏi Senlangor hay chưa”, Cảnh sát trưởng Selangor Mazlan Mansor cho biết.

Thiết bị mất tích là Sentinel Delta 880, được dùng trong chụp X-quang công nghiệp, bị mất tích vào khoảng thời gian từ 2-3h sáng ngày 10-8, trên đường vận chuyển do hai kỹ thuật viên của một công ty chịu trách nhiệm.

Cơ quan nguyên tử của Liên hợp quốc cảnh báo, việc chất liệu phóng xạ bị mất hoặc bị đánh cắp rất có thể đến tay phiến quân, và chúng sẽ chế tạo thiết bị hạt nhân hoặc “bom bẩn”. Tuy nhiên, cảnh sát Malaysia cho biết, vụ việc này không có dấu hiệu cho thấy thiết bị đã rơi vào tay phiến quân. Đây không phải lần đầu tiên một thiết bị phóng xạ bị mất tích.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Malaysia thành lập đội đặc nhiệm tìm thiết bị phóng xạ bị mất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.