Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Putin sa thải hàng loạt tướng trước thềm tập trận lớn nhất từ thời Liên Xô

Theo Hà Linh/Báo Tin tức| 29/08/2018 09:23

Ngay trước thềm cuộc tập trận lớn nhất trong 4 thập niên, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã sa thải 15 vị tướng quân đội vào ngày 28-8.

Binh sĩ Nga trong cuộc tập trận Zapad-2017. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga


Tờ Newsweek (Mỹ) đưa tin, trong những vị tướng Nga “ngã ngựa” có Thứ trưởng Bộ Các tình huống khẩn cấp Vladlen Aksenov, lãnh đạo nhà tù liên bang tại vùng Omsk - ông Sergei Koryuchin…

Các chuyên gia nhận thấy rằng, Nga thường sa thải các tướng quân đội theo nhóm. Riêng trong tháng 4-2018 đã có 11 vị tướng bị sa thải. Trong những lần sa thải hàng loạt trước đây, nguyên nhân được công bố là các quan chức quân sự này đã phạm phải tội tham nhũng và đợt “thanh lọc” vào ngày 28-8 được cho cũng vì nguyên nhân tương tự.

Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu tuyên bố vào giữa tháng 9, quốc gia này dự kiến tổ chức cuộc tập trận lớn nhất kể từ năm 1981. Quân đội Trung Quốc và Mông Cổ cũng sẽ góp mặt trong cuộc tập trận mang tên Vostok-2018, diễn ra tại Siberia và vùng Viễn Đông này.

Khoảng 300.000 binh sĩ và 1.000 chiến đấu cơ sẽ góp mặt trong cuộc tập trận này. Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nhấn mạnh rằng, cuộc tập trận này là thiết yếu đối với quốc phòng Nga ở thời điểm nhiều quốc gia trên thế giới đang đối đầu với Moscow.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Putin sa thải hàng loạt tướng trước thềm tập trận lớn nhất từ thời Liên Xô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.