Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều hành khách Mỹ phải nhập viện sau khi trở về từ Trung Đông

Tiến Đạt| 06/09/2018 11:07

(HNMO) – 11 hành khách trên chuyến bay của hãng hàng không Emirates đã được đưa tới một bệnh viện ở thành phố New York (Mỹ ), sau khi nhiều hành khách và phi hành đoàn có dấu hiệu ốm sau chuyến bay kéo dài 14 giờ từ Trung Đông tới Mỹ.

Máy bay của Hãng hàng không Emirates chở các hành khách bị ốm hạ cánh xuống sân bay quốc tế JFK ở New York (Mỹ) ngày 5-9. (Ảnh: AP)


Reuters dẫn lời bác sĩ Oxiris Barbot, quyền Ủy viên Hội đồng sức khỏe thành phố New York cho biết, chưa thể kết luận về tình trạng sức khỏe của các bệnh nhân dựa trên các xét nghiệm hô hấp, tuy nhiên các triệu chứng ốm, ho và nôn mửa có nhiều khả năng do virus cúm.

Một số hành khách những ngày gần đây đã tham gia lễ hành hương Haj thường niên của đạo Hồi về thánh địa Mecca tại Bán đảo Arập và có thể nhiễm virus cúm tại đây. Các bác sĩ cũng không loại trừ khả năng lây chéo giữa các hành khách trên chuyến bay kéo dài nhiều giờ.

Hiện 11 hành khách được đưa vào bệnh viện đã trong tình trạng ổn định và không cần theo dõi đặc biệt.
Bác sĩ Barbot cho biết, giai đoạn ủ bệnh cúm – khoảng thời gian kể từ khi tiếp xúc với virus cúm đến khi các triệu chứng rõ ràng – thường kéo dài từ 1 đến 7 ngày. Trong khi đó, những người bị nhiễm bệnh có thể lây chéo sang những người khác trước khi các triệu chứng xuất hiện.

Trước đó, ngày 5-9, máy bay của hãng hàng không Emirates chở ít nhất 521 hành khách đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế John F. Kennedy lúc giữa buổi sáng. Hàng chục xe cấp cứu đã đợi sẵn và những hành khách khỏe mạnh đã được sơ tán.

Giới chức hàng không cho biết 19 người được xác nhận là bị ốm. Trong đó, 3 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn đã được đưa tới Trung tâm Y tế bệnh viện Jamaica tại thành phố Queens, 9 người khác được kiểm tra sức khỏe ngay tại sân bay và được trở về.

Sau đó,Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Mỹ (CDC) Benjamin Haynes xác nhận 11 người đã nhập viện và chín người khác không cần hỗ trợ y tế nên đã trở về. Các hành khách khác được phép rời khỏi khu vực kiểm tra y tế và làm các thủ tục hải quan để rời khỏi sân bay. Nhóm này cũng được khuyến cáo gọi cho bác sỹ nếu có triệu chứng nhiễm virus. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhiều hành khách Mỹ phải nhập viện sau khi trở về từ Trung Đông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.