Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ sẽ tăng cường hiện diện quân sự tại Đức

Thương Nguyệt| 08/09/2018 09:03

(HNMO) – Trong động thái có thể gia tăng thêm căng thẳng với Moscow, Washington sẽ gửi thêm khoảng 1.500 binh sĩ tới Đức trong tháng 9-2020, bổ sung cho 33.000 quân đã triển khai tại quốc gia này.

Ảnh minh họa: Reuters


Tổng thống Nga Putin hồi tháng trước cho rằng các lực lượng của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tại Đông Âu tạo mối đe dọa đối với Nga. 

Theo Reuters, Bộ Chỉ huy quân đội Mỹ tại châu Âu có trụ sở ở thành phố Wiesbaden (Đức) tuyên bố, các lực lượng mới sẽ đồn trú thường trực tại Đức “như một biểu hiện cho cam kết liên tục của Mỹ đối với NATO và là giải pháp hỗ trợ an ninh châu Âu".

"Việc bổ sung các lực lượng nâng cao tính sẵn sàng của quân đội Mỹ tại châu Âu và bảo đảm rằng chúng tôi có thể ứng phó tốt hơn đối với bất cứ cuộc khủng hoảng nào", thông tin từ Bộ Chỉ huy này cho hay.

Quân đội Mỹ cũng tuyên bố sẽ đưa những đơn vị mới vào hoạt động tại một số căn cứ ở Đức ngay năm nay, bao gồm các lữ đoàn pháo binh, hai tiểu đoàn tên lửa và một tiểu đoàn phòng không tầm gần.

Về vấn đề này, Bộ trưởng Quốc phòng Đức Ursula von der Leyen nhấn mạnh, quyết định kể trên là tín hiệu đáng mừng cho mối quan hệ xuyên Đại Tây Dương và là cam kết của Washington đối với an ninh chung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ sẽ tăng cường hiện diện quân sự tại Đức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.