Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cựu Thủ tướng Malaysia bị bắt với các cáo buộc mới

Hồng Anh| 19/09/2018 17:40

(HNMO) - Ngày 19-9, cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak đã bị bắt giữ với các cáo buộc mới liên quan tới quỹ đầu tư nhà nước Malaysia (1MDB).

Cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak.


Trong thông cáo, Ủy ban Chống tham nhũng Malaysia cho biết, ông Najib đã bị bắt giữ lúc 16h13’ (giờ địa phương) để làm rõ các cáo buộc xung quanh khoản tiền 2,6 tỷ ringgit Malaysia (khoảng 628 triệu USD) được chuyển vào tài khoản cá nhân của ông Najib.

Theo Channel NewsAsia, sau khi bị bắt giữ, ông Najib Razak sẽ phải trình diện tại tòa án thủ đô Kuala Lumpur vào ngày mai (20-9).

Hôm 10-9 vừa qua, ông Najib đã nộp các tài liệu nhằm chứng minh khoản tiền 2,6 tỷ ringgit được chuyển vào tài khoản ngân hàng của ông là tiền tài trợ từ Hoàng gia Arab Saudi, đồng thời khẳng định sẽ tiết lộ thêm các thông tin chi tiết trong thời gian tới.

Cho tới nay, ông Najib Razak đang phải đối mặt với 7 tội danh, bao gồm 3 tội danh lợi dụng sự tín nhiệm, 3 tội danh rửa tiền và 1 tội danh lạm dụng quyền lực.

Ông Najib nhiều lần tuyên bố vô tội và nói rằng, phiên xét xử tại tòa án vào tháng 2-2019 sẽ là cơ hội tốt nhất để ông chứng minh sự trong sạch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu Thủ tướng Malaysia bị bắt với các cáo buộc mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.