Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngoại trưởng Mỹ thăm Hàn Quốc sau cuộc gặp với nhà lãnh đạo Triều Tiên

Tiến Đạt| 07/10/2018 20:02

(HNMO) - Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã nhất trí sắp xếp một cuộc gặp thượng đỉnh thứ hai giữa hai nước vào thời điểm “nhanh nhất có thể”, văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho biết ngày 7-10.

ủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un và Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã nhất trí sắp xếp một cuộc gặp thượng đỉnh thứ hai giữa hai nước vào thời điểm “nhanh nhất có thể”, văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho biết ngày 7-10.


Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo bắt tay Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in trong cuộc gặp tại Nhà Xanh, Seoul, Hàn Quốc ngày 7-10. Ảnh: Reuters.


Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã có cuộc đối thoại với Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo tại Seoul sau khi nhà ngoại giao cấp cao Mỹ có cuộc gặp kéo dài 3 tiếng với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un trong chuyến thăm ngắn ngủi tới Bình Nhưỡng. Chuyến thăm nhằm mục đích phá bỏ những rào cản trong quá trình đàm phán hạt nhân giữa Washington và Bình Nhưỡng.

Theo ông Yoon Yong-chan, Thư ký báo chí của Tổng thống Hàn Quốc, Ngoại trưởng Mỹ đã nói với Tổng thống Moon Jae-in rằng, cuộc thảo luận của ông với nhà lãnh đạo Triều Tiên có nội dung về các bước tiến hành phi hạt nhân hóa của Bình Nhưỡng và vấn đề chính phủ Mỹ có thể thanh tra các động thái này cũng như các biện pháp đáp lại mà Mỹ sẽ tiến hành.

Ông Pompeo và ông Kim cũng nhất trí thành lập một nhóm làm việc để thảo luận về tiến trình phi hạt nhân hóa và cuộc gặp thượng đỉnh thứ hai.

Ông Pompeo cho biết, chuyến thăm mới nhất, cũng là chuyến thăm thứ tư của ông tới Triều Tiên là “một bước tiến nữa” hướng tới quá trình phi hạt nhân hóa và ông đã có một cuộc đối thoại “tốt đẹp và hiệu quả” với nhà lãnh đạo Kim Jong-un, song hai bên vẫn còn rất nhiều việc phải làm để hướng tới mục tiêu cuối cùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngoại trưởng Mỹ thăm Hàn Quốc sau cuộc gặp với nhà lãnh đạo Triều Tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.