Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hé lộ thời gian cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ hai

Thương Nguyệt| 10/10/2018 11:14

(HNMO) – Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 9-10 cho biết, cuộc gặp thượng đỉnh thứ hai giữa ông và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un có thể diễn ra sau cuộc bầu cử Mỹ giữa kỳ ngày 6-11 tới.

Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong-un tại cuộc gặp thượng đỉnh ở Singapore ngày 12-6. Ảnh: Reuters


Trước đó, Tổng thống Donald Trump xác nhận, kế hoạch cho cuộc gặp thượng đỉnh lần hai với nhà lãnh đạo Triều Tiên đang được tiến hành, nhấn mạnh những đối thoại giữa Washington và Bình Nhưỡng đã đạt được những tiến triển “phi thường”, theo Telegraph.

Theo Bloomberg, Tổng thống Donald Trump tiết lộ, cuộc gặp thượng đỉnh sắp tới có thể được tổ chức “tại một địa điểm khác” thay vì Singapore. Về địa điểm diễn ra sự kiện, Triều Tiên đã gợi ý tổ chức tại Bình Nhưỡng. Những địa điểm khác như Geneva (Thụy Sĩ) và Stockholm (Thụy Điển) cũng đang được cân nhắc.

“Chúng tôi rốt cuộc sẽ gặp nhau nhiều lần tại Mỹ và Triều Tiên”, Tổng thống Donald Trump nói.

Telegraph cho biết, Tổng thống Mỹ đánh giá cao chuyến thăm Bình Nhưỡng vừa qua của Ngoại trưởng Mike Pompeo và ba hoặc bốn địa điểm cho cuộc gặp thượng đỉnh lần thứ hai đang được xem xét.

Phát biểu trước truyền thông tại Nhà Trắng chiều cùng ngày, Ngoại trưởng Pompeo nhấn mạnh, “dù còn nhiều việc phải làm, chúng ta hiện giờ đã nhìn thấy con đường đến mục tiêu sau cùng, đó là phi hạt nhân hóa Triều Tiên hoàn toàn”.

Một ngày trước đó, Ngoại trưởng Pompeo tiết lộ Mỹ và Triều Tiên “gần như” đạt được thỏa thuận về chi tiết của cuộc gặp thượng đỉnh sắp tới.

Cũng theo Ngoại trưởng Pompeo, Chủ tịch Kim Jong-un sẵn sàng cho phép các thanh tra viên quốc tế đến bãi thử hạt nhân Punggye-ri và cơ sở thử tên lửa Sohae ngay khi hai bên thống nhất về công tác hậu cần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hé lộ thời gian cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ hai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.