Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hungary cấm người vô gia cư ngủ ngoài đường

Tiến Đạt| 16/10/2018 08:20

(HNMO) - Kể từ nay, ngủ tại các khu vực công cộng được coi là vi phạm pháp luật tại Hungary.

Có hơn 10.000 người đang sống trong cảnh "màn trời chiếu đất" tại Hungary. Ảnh: Getty Images.


Theo BBC, luật cấm ngủ trên phố và những nơi công cộng được chính phủ Thủ tướng Hungary Viktor Orban đưa ra và lần đầu tiên được Quốc hội Budapest thông qua vào tháng 6.

Giới chức nước này cho biết, cảnh sát được phép buộc những người vô gia cư ngủ trên đường rời khỏi các nơi công cộng và động thái này nhằm mang lại lợi ích cho toàn bộ xã hội.

Luật bắt đầu có hiệu lực từ ngày 15-10 và nghiêm ngặt hơn luật cũ được đưa ra năm 2013, trong đó những người ngủ ở nơi công cộng sẽ bị phạt hành chính hoặc phạt tù.

Mục đích của việc ban hành lệnh này là để bảo đảm những người vô gia cư không xuất hiện trên phố vào ban đêm và người dân nước này không gặp phiền toái khi sử dụng không gian công cộng.

Các chuyên gia xã hội cho biết, ít nhất có khoảng 20.000 người tại đất nước này đang sống trong tình trạng không có nơi ở. Trong khi đó, chỉ có khoảng 11.000 nơi ở cho nhóm người này. Chính phủ Hungary cho biết, đang tập trung thêm kinh phí để xây dựng và thiết lập thêm những nơi nương náu cho người vô gia cư tại nước này. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hungary cấm người vô gia cư ngủ ngoài đường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.