Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ có thể gỡ bỏ lệnh trừng phạt Thổ Nhĩ Kỳ

Thương Nguyệt| 17/10/2018 23:00

(HNMO) - Ngoại trưởng Mike Pompeo ngày 17-10 cho biết, Mỹ có thể gỡ bỏ một số lệnh trừng phạt lên Thổ Nhĩ Kỳ sau khi Ankara quyết định trả tự do cho mục sư Andrew Brunson, người bị bắt giữ năm 2016.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo tại cuộc gặp với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan ngày 17-10. Ảnh: Reuters


Dù nhấn mạnh Washington chưa đưa ra quyết định cuối cùng, Ngoại trưởng Pompeo tuyên bố có “lập luận” để gỡ bỏ các biện pháp trừng phạt, sau khi mục sư Brunson được thả ngày 12-10.

“Một số trừng phạt liên quan trực tiếp tới mục sư Brunson có thể được gỡ bỏ. Quyết định cuối cùng vẫn chưa được đưa ra. Tôi cần trao đổi với Tổng thống Donald Trump”, Ngoại trưởng Pompeo thông báo sau khi rời Thổ Nhĩ Kỳ.

Ngoại trưởng Mỹ khẳng định, việc Ankara quyết định thả mục sư Brunson sẽ “mở ra nhiều cơ hội” để cải thiện mối quan hệ với Washington vốn đã xấu đi nhiều tháng gần đây.

Trước đó, hồi tháng 8 vừa qua, Mỹ đã áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với một số quan chức Thổ Nhĩ Kỳ, gồm Bộ trưởng Tư pháp Abdulhamit Gul và Bộ trưởng Nội vụ Suleyman Soylu với cáo buộc “đóng vai trò dẫn đầu tại các cơ quan chịu trách nhiệm vụ bắt giữ mục sư Andrew Brunson”, theo hãng tin Bloomberg.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ có thể gỡ bỏ lệnh trừng phạt Thổ Nhĩ Kỳ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.