Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hai công ty Nhật Bản bị phạt hàng triệu USD do câu kết để thắng thầu

Theo Thanh Hương (TTXVN/Vietnam+)| 22/10/2018 20:52

Hai công ty xây dựng lớn của Nhật Bản sẽ phải trả khoản tiền phạt lên tới 3 triệu USD do câu kết với nhau để thắng thầu hợp đồng dự án tàu đệm từ trị giá hàng tỷ USD.


Trong phán quyết công bố ngày 22-10, Tòa án quận Tokyo đã yêu cầu hai công ty gồm Obayashi và Shimizu phải trả mức phạt lần lượt là 1,17 triệu USD và 1,5 triệu USD do vi phạm luật cạnh tranh.

Đây là hai trong số 4 công ty xây dựng của Nhật Bản bị Ủy ban Thương mại Công bằng của nước này điều tra với cáo buộc tương tự trên.

Cả hai công ty đã thừa nhận hành vi vi phạm và cam kết sẽ có biện pháp khôi phục uy tín của mình.

Dự án tuyến tàu đệm từ có tổng giá trị đầu tư lên tới 86 tỷ USD, nối giữa thủ đô Tokyo đến thành phố Nagoya, miền Trung Nhật Bản, sau đó sẽ được nối dài tới trung tâm phía Tây của thành phố Osaka.

Dự kiến, tuyến tàu đệm từ giữa Tokyo và Nagoya sẽ đi vào hoạt động vào năm 2027. Với vận tốc lên tới 500km/h, tàu đệm từ chạy nhanh gấp đôi so với tàu cao tốc hiện nay tại Nhật Bản.

Hồi năm 2015, tàu đệm từ của Công ty đường sắt Nhật Bản lập kỷ lục thế giới khi di chuyển với vận tốc 600km/h trên đoạn đường thử nghiệm đến gần núi Phú Sĩ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai công ty Nhật Bản bị phạt hàng triệu USD do câu kết để thắng thầu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.