Theo dõi Báo Hànộimới trên

Saudi Arabia và Thổ Nhĩ Kỳ mâu thuẫn về kết quả điều tra vụ sát hại nhà báo Jamal Khashoggi

Quỳnh Chi| 17/11/2018 06:59

(HNM) - Ngày 16-11, cơ quan Công tố Saudi Arabia tiết lộ nhà báo Jamal Khashoggi đã bị một nhóm điệp viên Saudi Arabia tiêm một loại thuốc, khiến ông bị sốc thuốc và tử vong.

Theo cơ quan trên, âm mưu sát hại ông Khashoggi bắt đầu từ ngày 29-9. Khi đó, cựu Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tình báo Saudi Arabia (GIP) đã ra lệnh các nhân viên tình báo thuyết phục ông Khashoggi về nước. Nếu quá trình thuyết phục thất bại, họ có thể sử dụng vũ lực.

Một người biểu tình cầm ảnh nhà báo Jamal Khashoggi. Ảnh: Reuters.


Trong khi đó, một tờ báo của Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin, Ankara có nhiều bằng chứng chống lại kết quả điều tra Saudi Arabia, trong đó có bản ghi âm thứ hai được thu ngay trước khi ông Khashoggi đi vào lãnh sự quán. Bản ghi âm này có độ dài 15 phút, đã tiết lộ một cách rõ ràng rằng vụ sát hại nhà báo của tờ Washington Post đã được lên kế hoạch từ trước.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ R.Erdogan cho rằng, vụ sát hại được thực thi theo mệnh lệnh xuất phát từ giới chức hàng đầu của Riyadh, song ông không nghĩ việc này liên quan tới Quốc vương Salman, người mà ông tôn trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Saudi Arabia và Thổ Nhĩ Kỳ mâu thuẫn về kết quả điều tra vụ sát hại nhà báo Jamal Khashoggi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.