Theo dõi Báo Hànộimới trên

Liên tiếp xảy ra xả súng tại Mỹ, 5 người chết

Hồng Anh| 20/11/2018 09:20

(HNMO) - Ít nhất 5 người đã thiệt mạng trong 2 vụ xả súng liên tiếp tại Mỹ ngày 19-11 (theo giờ địa phương).


Vụ xả súng đầu tiên xảy ra tại khu vực gần bệnh viện Mercy ở thành phố Chicago khiến 4 người thiệt mạng. BBC dẫn lời một số nhân chứng cho biết, nghi phạm đã bắn ít nhất 3 phát đạn vào một phụ nữ ở khu vực bên ngoài bệnh viện, sau đó y tiếp tục đi vào bên trong bệnh viện và nổ súng.

Xe cảnh sát tại hiện trường vụ xả súng ở Chicago. Ảnh: CNN


Các nạn nhân thiệt mạng trong vụ nổ súng bao gồm 1 sỹ quan cảnh sát, 2 nhân viên y tế của bệnh viện và nghi phạm. Hiện chưa rõ nghi phạm bị cảnh sát tiêu diệt hay tự sát.

Các nhà chức trách Mỹ đã mở cuộc điều tra làm rõ động cơ gây ra vụ xả súng. Nguyên nhân ban đầu được cho là do mâu thuẫn cá nhân và một trong số các nạn nhân là bạn gái của nghi phạm.

Chỉ ít giờ sau đó, một vụ nổ súng khác xảy ra tại Denver, khiến 1 người thiệt mạng và 3 người bị thương. Nghi phạm đã tẩu thoát khỏi hiện trường.

Hiện trường vụ xả súng ở Denver. Ảnh: CNN


Chỉ tính riêng trong năm 2018, trên toàn nước Mỹ đã xảy ra hơn 300 vụ nổ súng làm chết người. Gần đây nhất, vụ nổ súng đẫm máu tại quán bar ở Thousand Oaks, bang California đã cướp đi sinh mạng 12 người và tiếp tục làm dấy lên những tranh cãi xung quanh vấn đề kiểm soát súng đạn tại Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên tiếp xảy ra xả súng tại Mỹ, 5 người chết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.