Theo dõi Báo Hànộimới trên

Maroc phát hiện 15 thi thể người di cư trên Địa Trung Hải

Theo (TTXVN/VIETNAM+)| 25/11/2018 13:50

Hải quân Maroc ngày 24-11 đã phát hiện thi thể của 15 người di cư đến từ phía Nam sa mạc Sahara trong một con thuyền mắc kẹt nhiều ngày trên biển Địa Trung Hải, đồng thời giải cứu được 53 người khác.


Nguồn tin quân đội Maroc cho biết, lực lượng bảo vệ bờ biển nước này đã đưa tổng cộng 15 thi thể nói trên ra khỏi con thuyền trôi dạt suốt 4 ngày trên Địa Trung Hải sau khi phương tiện này bị hỏng động cơ trong hành trình tới Tây Ban Nha.

53 người may mắn sống sót, trong đó có 8 phụ nữ, đã được đưa tới cảng Nador của Maroc.

Trong thời gian qua, ngày càng nhiều người di cư Maroc và khu vực phía Nam sa mạc Sahara tìm cách tới Tây Ban Nha bằng đường biển hoặc bằng cách vượt biên trái phép qua 2 vùng Ceuta và Melilla của Tây Ban Nha nằm giáp biên giới với Maroc - cửa khẩu biên giới trên bộ duy nhất của châu Âu với châu Phi.

Theo thống kê của Tổ chức Di trú quốc tế (IOM), tính từ đầu năm đến nay, đã có khoảng 51.000 người di cư đến Tây Ban Nha bằng đường biển, cao hơn con số 47.170 người đến đây trong vòng 6 năm từ 2012-2017.

Ước tính hơn 630 người thiệt mạng hoặc mất tích trong những hành trình nguy hiểm này.

Ngày 23-11 vừa qua, Hải quân Maroc cũng đã giải cứu 289 người di cư ngoài khơi cảng Nador và phần lớn trong số đó đến từ phía Nam sa mạc Sahara.

Nhà chức nước này cho biết, từ tháng 1 đến tháng 9 năm nay, các lực lượng chức năng Maroc đã ngăn chặn khoảng 68.000 trường hợp tìm cách vượt biên trái phép vào châu Âu, đồng thời triệt phá 122 băng nhóm buôn người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Maroc phát hiện 15 thi thể người di cư trên Địa Trung Hải

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.