Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàn Quốc thử nghiệm thành công động cơ tên lửa không gian

Tiến Đạt| 28/11/2018 20:26

(HNMO) - Ngày 28-11, Hàn Quốc đã tiến hành thử nghiệm thành công động cơ tên lửa không gian, mở đường cho sự phát triển bệ phóng tên lửa vào không gian đầu tiên của nước này trong tương lai.

Hàn Quốc thử nghiệm thành công động cơ tên lửa không gian.


Theo SCMP, đoạn video ghi lại cảnh tên lửa một tầng được đẩy đi nhờ động cơ nhiên liệu lỏng, phóng từ Trung tâm vũ trụ Naro ở Goheung, tỉnh Nam Jeolla, lúc 16h chiều nay (28-11).

Thứ trưởng Bộ Khoa học Hàn Quốc Lee Jin-hyu cho biết, tên lửa đã được phóng thành công và dữ liệu chuyến bay cho thấy động cơ duy trì hoạt động bình thường.

Tên lửa có trọng lượng 52 tấn, dài 25,8 mét được điều chỉnh vừa vặn với một động cơ đơn với lực đẩy mạnh 75 tấn, theo Viện Nghiên cứu Không gian Vũ trụ Hàn Quốc (KARI).

Động cơ là một phần của dự án trị giá 1,8 tỷ USD, sẽ được sử dụng để đẩy thiết bị phóng 3 tầng đầu tiên do Hàn Quốc phát triển có tên KSLV-2 (Thiết bị phóng không gian Hàn Quốc Vehicle-2).

Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin và KARI cho biết, quá trình đốt cháy động cơ được duy trì trong 151 giây, vượt qua mục tiêu ban đầu là 140 giây. Tên lửa bay trong khoảng 10 phút sau khi đạt tới độ cao 209 km và xa nhất 429 km về phía Đông Nam đảo Jeju, phía Nam Hàn Quốc.

Đây là lần phóng thử đầu tiên của Hàn Quốc kể từ năm 2013 sau khi nước này phóng thành công một vệ tinh nhỏ lên quỹ đạo sau hai lần thất bại vào năm 2009 và năm 2010. Tuy nhiên, lần phóng năm 2013 không được đánh giá cao vì ở giai đoạn đầu, vệ tinh được đẩy đi nhờ một động cơ do Nga phát triển.

Tên lửa KSLV-2 sẽ là thiết bị đầu tiên do Hàn Quốc tự thiết kế và xây dựng được phóng vào không gian. Tên lửa này sẽ dùng để đưa vệ tinh vào quỹ đạo Trái đất cũng như cho các ứng dụng thương mại khác.


(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc thử nghiệm thành công động cơ tên lửa không gian

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.