Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chuyên cơ chở Thủ tướng Đức Angela Merkel phải hạ cánh khẩn cấp

Theo Vietnamplus| 30/11/2018 07:44

Chiếc chuyên cơ chở Thủ tướng Đức Angela Merkel tới tham dự Hội nghị thượng đỉnh lần thứ 13 Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) tại thủ đô Buenos Aires, Argentina, đã bất ngờ quay ngược trở lại và hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Cologne, Tây Nam nước Đức chỉ sau một giờ cất cánh.

Chuyên cơ chở Thủ tướng Đức đã phải hạ cánh khẩn cấp. (Nguồn: Evening Standard)


Theo tờ Bild của Đức, chiếc chuyên cơ Airbus chở Thủ tướng Merkel đã buộc phải hủy bỏ chuyến bay kéo dài 15 giờ đồng hồ tới Argentina theo lịch trình vì một vấn đề kỹ thuật. Phóng viên tờ Bild có mặt tại sân bay Cologne cho biết, lực lượng cứu hỏa đã được triển khai sau khi chiếc chuyên cơ buộc phải "hạ cánh cứng" sau một giờ cất cánh do các phi công phát hiện sự cố về hệ thống báo nhiên liệu.

Các phi công cũng thông báo, quyết định tốt nhất hiện nay là chuyển sang máy bay khác và tiếp tục chuyến đi thay vì chờ đợi sửa chữa. Các phương tiện truyền thông Đức cũng xác nhận, Thủ tướng Merkel sẽ tới thủ đô của Argentina chậm hơn so với thời gian dự kiến.

Chiếc chuyên cơ chở Thủ tướng Merkel là chiếc Airbus A340-313X VIP có tên gọi là "Konrad Adenauer”, tên của Thủ tướng Cộng hòa Liên bang Đức đầu tiên trong giai đoạn từ năm 1949 đến năm 1963. Ông Konrad Adenauer cũng từng là thị trưởng thành phố Cologne trước khi giữ vị trí người đứng đầu Chính phủ Đức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyên cơ chở Thủ tướng Đức Angela Merkel phải hạ cánh khẩn cấp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.