Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Pháp công bố nhiều biện pháp giải quyết xung đột xã hội

Nam Anh| 12/12/2018 06:17

(HNM) - Ngày 11-12, Hãng tin Reuters cho biết, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cùng ngày đã có bài phát biểu chính thức trên truyền hình, thông báo hàng loạt biện pháp nhằm nhanh chóng giải quyết

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. (Nguồn: Reuters)


Trong đó, những biện pháp đáng chú ý gồm: Mức lương tối thiểu (SMIC) tăng thêm 100 euro mỗi tháng kể từ đầu năm 2019; Tiền làm thêm giờ và khoản tiền thưởng cuối năm cho người lao động sẽ không phải chịu thuế phí. Ngoài ra, với những người về hưu có thu nhập ít hơn 2.000 euro/tháng, khoản tăng thuế "đóng góp chung" (CSG) để chi trả cho trợ cấp an sinh xã hội và trợ cấp gia đình nghèo, trích từ lương hưu của họ, sẽ được hủy bỏ từ đầu năm sau. Liên quan đến thuế tài sản (ISF), Tổng thống E.Macron tuyên bố không nhượng bộ; đồng thời nhấn mạnh sẽ tăng cường các biện pháp chống trốn thuế và kiểm soát tốt hơn chi tiêu công.

Cũng trong bài phát biểu, Tổng thống E.Macron nhận trách nhiệm trước “sự tức giận, phẫn nộ” của nhiều người Pháp. Ông cũng lên án bạo lực xảy ra trong vài tuần nay; và chỉ rõ "những kẻ cơ hội đã lợi dụng sự tức giận" của người dân để gây rối loạn xã hội. Tổng thống Pháp khẳng định, bạo lực sẽ không được hưởng bất kỳ sự khoan hồng nào.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Pháp công bố nhiều biện pháp giải quyết xung đột xã hội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.