Theo dõi Báo Hànộimới trên

HLV Park Hang-seo là ''Nhân vật của năm'' do nhà báo Hàn Quốc bình chọn

Theo Thủy Linh/Zing| 13/12/2018 11:26

Liên đoàn Nhà báo Hàn Quốc công bố danh sách


Theo Allkpop đưa tin, Hiệp hội Nhà báo Hàn Quốc vừa công bố 12 nhân vật giành chiến thắng trong lễ trao giải Persons of the Year 2018 (Những nhân vật của năm). Đây là giải thưởng tôn vinh những nhân vật đã có những thành tích vượt bậc, trở thành niềm tự hào của đất nước Hàn Quốc trong năm qua.

HLV trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam Park Hang-seo là một trong những nhân vật được vinh danh trong năm nay. Những cống hiến của ông cho thành công của đội tuyển Việt Nam được khen ngợi đã đưa quan hệ Việt - Hàn lên một tầm cao mới.

Người dân Hàn Quốc rất tự hào về Park Hang-seo, họ cũng chăm chú theo dõi bước chân của đội tuyển bóng đá Việt Nam. Mỗi khi đội bóng đá thi đấu, các thông tin về trận đấu đều lọt top từ khóa tìm kiếm trên trang chủ Naver.

Hiện tại, ông Park đang ở Việt Nam để chuẩn bị cho trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 trước đội tuyển Malaysia. Hiện, đội tuyển Việt Nam đang có nhiều lợi thế để lên ngôi vô địch.

HLV Park Hang-seo được coi như cầu nối cho quan hệ ngoại giao của Việt Nam và Hàn Quốc.


Không có gì bất ngờ khi BTS là nhóm nhạc thần tượng duy nhất lọt top nhân vật của năm. 2018 là một năm thành công vượt bậc của nhóm.

7 chàng trai nhà Big Hit không chỉ đạt được những kỷ lục ấn tượng trên các trang nghe nhạc mà còn tạo nên danh tiếng mà chưa một nhóm nào trong lịch sử âm nhạc Hàn Quốc đạt được tại Mỹ.

BTS cũng có bài phát biểu tại hội nghị của Liên hợp quốc và nhận được Huân chương Văn hóa của Chính phủ nhờ việc quảng bá văn hóa Hàn Quốc ra toàn thế giới.

BTS liên tục được Chính phủ và nhân dân Hàn Quốc vinh danh vì những đóng góp cho việc quảng bá văn hóa.


Một thần tượng khác cũng vinh dự được trao giải là IU nhờ vào những hoạt động thiện nguyện của cô. IU thường làm từ thiện âm thầm, mỗi năm cô quyên góp tới hơn 100 triệu won cho các hoạt động công ích và được mệnh danh là "Thiên thần của các hoạt động từ thiện".

Những người chiến thắng còn lại bao gồm Chủ tịch Kim Ki Byung của Tập toàn Lotte, Giáo sư Yeom Jae Ho - Chủ tịch Đại học Hàn Quốc, Thống đốc Yang Seung Jo, Chủ tịch Hội đồng Phúc lợi Xã hội Hàn Quốc Park Sang Jong, Giám đốc Bảo tàng Nghệ thuật Ottchil Kim Sung Soo, Kim Ock Hee từ Bệnh viện Chăm, Chủ tịch của Atto Research Oh Jang Kyo, Kim Joon Sung từ tỉnh Yeonggwang và Ahn Jae Geun thuộc Ủy ban Hành chính và An ninh.

Lễ trao giải Persons of the Year 2018 được diễn ra tại hội trường của tòa nhà Kookmin Ilbo vào 12-12.

Hiệp hội Nhà báo Hàn Quốc (JAK) là tổ chức lớn nhất của các nhà báo chuyên nghiệp tại Hàn Quốc với số thành viên hiện tại gồm hơn 10.000 nhà báo làm việc cho các công ty báo chí, dịch vụ truyền hình, tin tức và các hãng tin. Hiệp hội đóng góp tiếng nói trong nhiều vấn đề chính trị quan trọng của quốc gia, đồng thời tổ chức các giải thưởng có uy tín dựa trên đánh giá của các nhà báo Hàn Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Park Hang-seo là ''Nhân vật của năm'' do nhà báo Hàn Quốc bình chọn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.