Theo dõi Báo Hànộimới trên

CHDC Congo: Hỏa hoạn thiêu rụi hàng nghìn thiết bị bỏ phiếu bầu cử

Theo TTXVN/VIETNAM+| 13/12/2018 19:11

Một trận hỏa hoạn xảy ra tại một khu nhà kho ở thủ đô Kinshasa của Cộng hòa Dân chủ Congo đêm 12-12 đã thiêu rụi hàng nghìn máy bỏ phiếu và hòm phiếu phục vụ cuộc bầu cử tổng thống, dự kiến diễn ra vào ngày 23-12 tới.

Ảnh minh họa. (Nguồn: standardmedia.co.ke)


Cố vấn Tổng thống Cộng hòa Dân chủ Congo, ông Barnabe Kikaya Bin Karubi cho biết, 70% các thiết bị chuẩn bị để sử dụng trong cuộc bỏ phiếu bầu tổng thống ở khu vực thủ đô Kinshasa đã bị thiêu rụi trong trận hỏa hoạn mà ông coi là hành vi phá hoại của "tội phạm". Cảnh sát trưởng thành phố Kinshasa cho biết, số cảnh sát phụ trách bảo vệ nhà kho này hiện đã bị bắt giữ và cơ quan chức năng đang tập trung điều tra vụ việc.

Thủ đô Kinshasa là nơi tập trung hơn 15% dân số Congo sinh sống. Để đảm bảo tiến trình bầu cử tại thủ đô Kinshasa diễn ra theo đúng kế hoạch, các máy bỏ phiếu từ các địa phương sẽ được huy động đưa đến thành phố này.

Kể từ khi tuyên bố độc lập vào năm 1960, người dân Cộng hòa Dân chủ Congo chưa từng được sống trong hòa bình. Những ganh đua quyền lực chính trị tại quốc gia này tiềm ẩn nguy cơ gây bùng phát xung đột và đổ máu.

Sau hai năm trì hoãn, cuộc bầu cử tổng thống Cộng hòa Dân chủ Congo đã được lên kế hoạch diễn ra vào ngày 23-12 tới. Cuộc bầu cử này sẽ lựa chọn người kế nhiệm ông Joseph Kabila - đã mãn nhiệm tổng thống gần hai năm qua song vẫn là nhà lãnh đạo hợp hiến.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
CHDC Congo: Hỏa hoạn thiêu rụi hàng nghìn thiết bị bỏ phiếu bầu cử

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.