Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nga: Hỏa hoạn liên tiếp xảy ra trong một ngày, 6 trẻ em thiệt mạng

Theo TTXVN/Vietnam+| 16/12/2018 18:27

Ngày 16-12, một loạt vụ hỏa hoạn xảy ra rải rác tại một số địa phương của Liên bang Nga, khiến tổng cộng 10 người thiệt mạng, trong đó có 6 trẻ em.

(Ảnh minh họa. The Guardian/TTXVN)


Theo hãng RIA Novosti, vụ hỏa hoạn thương tâm nhất xảy ra tại một ngôi làng ở Bashkortostan - khu vực phía Nam dãy núi Ural, khiến 3 đứa trẻ, độ tuổi từ 2 đến 4, trong một ngôi nhà không có người trông đã thiệt mạng.

Trong khi đó, hãng tin Interfax đưa tin, có 2 trẻ em đã thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn tại nhà riêng ở làng Krasny Kut, vùng Saratov.

Cùng ngày, Bộ tình huống khẩn cấp ở nước cộng hòa Tatarstan thuộc Nga cho biết, một vụ hỏa hoạn xảy ra tại một nhà riêng ở tại thành phố Kazan đã cướp đi sinh mạng của 3 người, trong đó có 1 trẻ nhỏ.

Hỏa hoạn cũng đã xảy ra tại một khu nhà tập thể ở Peresvet, thuộc địa phận thủ đô Moscow, khiến 2 người thiệt mạng và 3 trẻ nhỏ bị thương.

Việc không tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng cháy chữa cháy là nguyên nhân dẫn đến các vụ hỏa hoạn tại quốc gia châu Âu này.

Tháng 3-2018, một vụ hỏa hoạn thảm khốc đã xảy ra tại một trung tâm thương mại ở thành phố Kemerovo, thuộc vùng Siberian, khiến 64 người thiệt mạng, trong đó có 41 trẻ em.

Sau thảm kịch này, giới chức địa phương đã ra lệnh tổng kiểm tra toàn bộ hệ thống phòng cháy chữa cháy tại các trung tâm thương mại và các cơ sở văn hòa, giải trí trên khắp cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga: Hỏa hoạn liên tiếp xảy ra trong một ngày, 6 trẻ em thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.