Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ebola bùng phát nghiêm trọng tại Congo

Thương Nguyệt| 19/12/2018 18:42

(HNMO) - CNN ngày 19-12 cho biết, một trong những đợt bùng phát Ebola nghiêm trọng nhất lịch sử đã khiến 319 người tại Cộng hòa Dân chủ Congo thiệt mạng.

Ảnh minh họa: Getty Images


Trước đó một ngày, Bộ Y tế Congo đã nhận thông báo về 542 trường hợp nghi nhiễm Ebola tại tỉnh Bắc Kivu, trong đó có 494 ca được xác định dương tính. Bộ này xác nhận 271 người trong số 319 trường hợp được cho là đã thiệt mạng do loại virus nguy hiểm.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, những nỗ lực nhằm kiểm soát đợt bùng phát gặp nhiều khó khăn do sự thiếu hợp tác từ các cộng đồng địa phương và xung đột vũ trang trong khu vực.

Theo CNN, tỉnh Bắc Kivu gồm các thành phố Beni, Kalunguta và Mabalako hiện là trung tâm của đợt bùng phát dịch Ebola. WHO cũng nhận được báo cáo về một số trường hợp nhiễm bệnh tại tỉnh Ituri lân cận, lo ngại hơn 1 triệu người di cư đang di chuyển qua hai tỉnh này có thể khiến bệnh dịch lan rộng.

Đợt bùng phát dịch Ebola tại Congo được đánh giá rất nghiêm trọng, chỉ sau vụ việc tương tự tại Tây Phi khiến hơn 11.000 chết hồi năm 2014.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ebola bùng phát nghiêm trọng tại Congo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.