Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nổ xe buýt tại Ethiopia, ít nhất 10 người thiệt mạng

Theo Tấn Đạt (TTXVN)| 20/12/2018 10:18

Đã có ít nhất 10 người thiệt mạng và một người bị thương trong vụ nổ xe buýt xảy ra ngày 19-12 tại Tây Ethiopia.

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, vụ việc xảy ra khi xe buýt trên đang di chuyển trên một con đường ở khu vực giáp ranh giữa vùng Oromia và Benishangul Gumuz thì va phải các thiết bị nổ cài bên đường. Hiện cảnh sát đã mở một cuộc điều tra để xác định truy tìm thủ phạm.

Theo Chính phủ Ethiopia, trong những tháng gần đây, các khu vực giữa vùng Oromia và Benishangul Gumuz là nơi xảy ra nhiều vụ bạo lực giữa các cộng đồng sắc tộc, chủ yếu là liên quan đến những vấn đề lãnh thổ. Hàng chục người đã thiệt mạng và gần 100.000 người buộc phải rời bỏ nhà cửa. Năm ngoái, hơn 1 triệu người phải rời nhà đi lánh nạn do giao tranh giữa các thành viên hai nhóm sắc tộc chính tại đây.

Kể từ khi lên nắm quyền hồi tháng 4 vừa qua, Thủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed được cộng đồng quốc tế đánh giá cao vì chương trình cải cách của ông. Tuy nhiên, làn sóng bạo lực sắc tộc nổi lên tại một số khu vực của Ethiopia, chủ yếu liên quan đến tranh chấp đất đai, gây không ít sóng gió cho ông trong những tháng cầm quyền đầu tiên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nổ xe buýt tại Ethiopia, ít nhất 10 người thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.