Theo dõi Báo Hànộimới trên

Iran khẳng định tiếp tục nghiên cứu, thử nghiệm tên lửa

Minh Hiếu| 23/12/2018 08:16

(HNM) - Trang Global Times ngày 22-12 dẫn lời Chỉ huy cấp cao lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) cho biết, nước này sẽ tiếp tục các cuộc thử nghiệm tên lửa và tích cực hơn trong hoạt động nghiên cứu liên quan, bất chấp sức ép và lệnh trừng phạt của Mỹ.


Tuyên bố của Tướng Ali Fadavi, Phó Tư lệnh điều phối IRGC khẳng định, việc nghiên cứu các thiết bị quân sự và tên lửa là công việc thường xuyên của lực lượng này. Tướng Fadavi cũng chỉ ra rằng, sức ép và các lệnh trừng phạt của Washington với Tehran được coi là cơ hội để nước Cộng hòa Hồi giáo dựa vào khả năng của chính mình. Các biện pháp trừng phạt càng gay gắt, năng lực phòng thủ của Iran càng trở nên mạnh mẽ.

Cùng ngày, IRGC đã bắt đầu một cuộc tập trận quân sự quy mô lớn mang tên “Nhà tiên tri vĩ đại 12” tại đảo Qeshm ở khu vực miền Nam nước này với sự tham gia của các đơn vị phản ứng nhanh và lực lượng đặc nhiệm thuộc IRGC, sử dụng máy bay chiến đấu và do thám không người lái cùng hệ thống tên lửa và radar hiện đại. Đại diện IRGC cho biết, mục tiêu của hoạt động này là diễn tập các chiến dịch phòng thủ trên bộ, dưới nước và ven biển. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Iran khẳng định tiếp tục nghiên cứu, thử nghiệm tên lửa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.