Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nghị sĩ và thống đốc bang của Mexico thiệt mạng trong vụ rơi máy bay trực thăng

Theo Thanh Tuấn/Báo Tin tức| 25/12/2018 08:57

Truyền thông Mexico ngày 24-12 đưa tin một nghị sĩ của nước này đã thiệt mạng trong vụ rơi máy bay trực thăng.

Hiện trường máy bay rơi. Ảnh: mirror


Chủ tịch đảng Hành động Quốc gia Mexico (PAN) Marko Cortes xác nhận, ngày 24-12, một thống đốc bang cùng người chồng là cựu thống đốc và hiện là thượng nghị sĩ đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn máy bay trực thăng ở khu vực miền Trung Mexico.

Bà Martha Erika Alonso, tân Thống đốc bang miền Trung Puebla cùng chồng là Thượng nghị sĩ Rafael Moreno đã thiệt mạng khi chiếc máy bay trực thăng chở họ rơi xuống khu vực không xa thủ phủ bang Puebla.

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân vụ việc cũng như số phận của phi công lái chiếc máy bay nói trên. Vụ việc xảy ra không lâu sau khi bà Alonso nhậm chức sau một cuộc bầu cử nhiều căng thẳng và xung đột. Một ủy ban bầu cử sau đó đã phê chuẩn kết quả bầu cử vài tháng sau cuộc bầu cử có nhiều cáo buộc gian lận này.

Ông Moreno làm Thống đốc bang Puebla nhiệm kỳ 2011-2017. Trong vài năm qua cũng đã có một số trường hợp chính trị gia Mexico thiệt mạng do tai nạn máy bay, trong đó có 2 Bộ trưởng Nội vụ liên bang thiệt mạng trong các năm 2008 và 2011. Cả hai người này đều là thành viên của PAN, giống như vợ chồng bà Alonso.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghị sĩ và thống đốc bang của Mexico thiệt mạng trong vụ rơi máy bay trực thăng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.