Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nga trừng phạt bổ sung hơn 200 công dân và thực thể Ukraine

Theo Vietnamplus| 26/12/2018 07:27

Theo Tân hoa xã và Sputniknews, Chính phủ Nga ngày 25-12 tuyên bố Thủ tướng Dmitry Medvedev đã ký một sắc lệnh mở rộng danh sách các cá nhân cùng thực thể Ukraine bị trừng phạt.


Theo đó, Moscow sẽ bổ sung hơn 200 công dân và thực thể pháp lý của Ukraine vào danh sách bị trừng phạt hiện đã có 322 cá nhân và 68 thực thể.

Viết trên mạng xã hội Twitter sau khi ký sắc lệnh trên, Thủ tướng Medvedev nêu rõ: "Điều này được thực thi nhằm bảo vệ lợi ích của nhà nước, các công ty và công dân Nga".

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev. (Nguồn: TASS)


Theo một văn kiện được công bố trên trang web của nội các Nga, Thứ trưởng Nội vụ thứ nhất Ukraine, Thượng tướng Serhiy Yarovoi, một số nghị sỹ thuộc Khối Petro Poroshenko và một vài tổ chức nằm trong danh sách mở rộng bị trừng phạt của Nga.

Các biện pháp trừng phạt cũng nhằm vào Ngân hàng Xuất-Nhập khẩu nhà nước Ukraine - Ukreximbank, công ty năng lượng Centrenergo và một số thực thể pháp lý khác.

Hôm 1-11, Nga đã công bố một danh sách đen sơ bộ, theo đó trừng phạt con trai Olexiy của Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko, Chủ tịch Quốc hội Ukraine Andriy Parubiy, các bộ trưởng chủ chốt và doanh nhân quan trọng của Ukraine.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga trừng phạt bổ sung hơn 200 công dân và thực thể Ukraine

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.