Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Mỹ bất ngờ thăm Iraq

Hồng Anh| 27/12/2018 06:48

(HNMO) - Ngày 26-12, Tổng thống Mỹ Donald Trump và phu nhân đã bất ngờ thăm quân nhân Mỹ tại căn cứ không quân Al Asad phía Tây thành phố Baghdad (Iraq).

Tổng thống Mỹ Donald Trump và phu nhân chụp ảnh cùng quân nhân Mỹ tại Iraq. Ảnh: CNN


Đây là chuyến thăm đầu tiên của ông Donald Trump tới một căn cứ quân sự của Mỹ ở Trung Đông kể từ khi nhậm chức. 

Chuyến thăm diễn ra chỉ vài ngày sau khi Tổng thống Trump tuyên bố sẽ rút quân khỏi Syria. Phát biểu tại căn cứ không quân Al Asad, ông Trump đã bảo vệ kế hoạch rút quân khỏi Syria do đã đánh bại phiến quân của tổ chức Hồi giáo tự xưng (IS).

Bên cạnh đó, ông Trump cũng khẳng định sẽ tiếp tục duy trì sự hiện diện của quân đội Mỹ tại Iraq. Hiện nay, khoảng 5.200 binh sĩ Mỹ và cố vấn quân sự đang thực hiện nhiệm vụ tại quốc gia này.

Chuyến thăm của Tổng thống Trump tới Iraq chỉ diễn ra trong vòng 3 giờ đồng hồ. Theo lịch trình dự kiến, ông Trump sẽ có cuộc gặp với Thủ tướng Iraq Adel Abdul Mahdi. Tuy nhiên, kế hoạch này đã bị hủy bỏ sau đó vì lý do an ninh và hai nhà lãnh đạo đã hội đàm qua điện thoại.

Phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết, trong cuộc hội đàm, Thủ tướng Iraq đã nhận lời mời tới thăm Nhà Trắng trong dịp năm mới.

Trên đường trở về Mỹ, ông Trump dự kiến dừng chân để thăm quân nhân Mỹ tại căn cứ quân sự Ramstein ở Đức. Trước đây, Tổng thống Trump nhiều lần bị chỉ trích do không tới thăm các quân nhân Mỹ đang thực hiện nhiệm vụ tại các vùng chiến sự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Mỹ bất ngờ thăm Iraq

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.