Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trung Quốc: Phòng thí nghiệm trường đại học phát nổ, 3 sinh viên thiệt mạng

Theo Hồng Hạnh/Báo Tin tức| 27/12/2018 13:30

3 sinh viên đã thiệt mạng trong một vụ nổ bất ngờ tại phòng thí nghiệm thuộc Đại học Giao thông Bắc Kinh – một trong những trường đại học lâu năm nhất ở Trung Quốc.

Hiện trường vụ nổ phòng thí nghiệm trường đại học ở Bắc Kinh. Ảnh cắt từ clip.


Báo Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP) dẫn tuyên bố từ Sở Phòng cháy chữa cháy Bắc Kinh đưa tin vụ nổ xảy ra vào khoảng 9h30 (giờ địa phương) sáng 26-12 trong lúc các sinh viên thuộc khoa nghiên cứu môi trường và quy hoạch đô thị triển khai một thí nghiệm xử lý nước thải trong phòng thí nghiệm.

Vụ nổ gây ra hỏa hoạn khiến 3 em sinh viên tham gia buổi thí nghiệm tử vong. Nguyên nhân gây ra vụ nổ vẫn chưa được xác định. Giới chức đã tiến hành điều tra sự việc.

Đoạn video đăng tải trên các mạng truyền thông cho thấy khói đen bao trùm toàn bộ khu nhà rộng lớn, trong khi đó 8 nhân viên cứu hỏa được cử tới dập tắt đám cháy.

Video phòng thí nghiệm Đại học Giao thông Bắc Kinh ngập chìm trong khói đen (nguồn):


Đại học Giao thông Bắc Kinh cho biết chỉ trong 1 giờ đồng hồ ngọn lửa đã được dập tắt. Khu vực xung quanh tòa nhà gặp hỏa hoạn cũng đã được phong tỏa để phục vụ công tác điều tra.

Vụ việc diễn ra chỉ 1 tháng sau khi một phòng thí nghiệm phát nổ tại Đại học Y Nam Kinh khiến 1 giáo sư và vài sinh viên bị thương. Tháng 12-2015, một sinh viên cao học 32 tuổi tử vong trong vụ nổ bình đựng hydro trong buổi thí nghiệm tại Đại học Thanh Hoa Bắc Kinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc: Phòng thí nghiệm trường đại học phát nổ, 3 sinh viên thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.