Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hiện trường xe chở du khách Việt bị đánh bom gần Kim tự tháp Ai Cập, 4 người thiệt mạng

Thu Hằng/Báo Tin tức| 29/12/2018 08:54

Quả bom phát nổ nhằm vào chiếc xe chở đầy du khách người Việt trên tuyến đường cách Kim tự tháp Giza chưa đầy 4 km, khiến 3 người Việt và 1 hướng dẫn viên Ai Cập thiệt mạng.

Chiếc xe bị phá hủy sau vụ đánh bom. Ảnh: Twitter


Một quả bom vệ đường đã phát nổ phá hủy chiếc xe đang trên hành trình du lịch quần thể Kim tự tháp Giza ở ngoại ô thủ đô Cairo vào tối 28-12, kênh Channelasia cho biết.

"Chúng tôi đang trên đường đến một chương trình trình diễn âm thanh và ánh sáng thì nghe thấy tiếng nổ. Rất tồi tệ, mọi người đều la hét", Lan Le, một du khách 41 tuổi có mặt trên xe nhưng không bị thương kể lại với phóng viên Reuters.

Bộ Nội vụ Ai Cập cho biết, thiết bị nổ tự chế được giấu gần một bức tường dọc theo đường Mariyutiya ở quận Al-Haram, cách Đại kim tự tháp Giza chưa đến 4 km. Nó phát nổ khi chiếc xe buýt màu trắng chở 16 người, gồm 14 du khách Việt, một tài xế và một hướng dẫn viên du lịch người Ai Cập đi qua vào 18h15 (23h15 giờ Hà Nội).

Vụ tấn công xảy ra tối 28-12 theo giờ địa phương. Ảnh: RT


Các nhân viên an ninh vũ trang đã nhanh chóng triển khai, phong tỏa hiện trường để điều tra.

Theo AFP, tại hiện trường, toàn bộ cửa kính của chiếc xe du lịch màu trắng bị xé vỡ, xung quanh xe văng đầy các mảnh vụn.

Xem video hiện trường vụ đánh bom (Nguồn: RT):


Ngoài 4 người thiệt mạng, ít nhất 10 người khác đã bị thương. Thủ tướng Ai Cập Mostafa Madbouly đã đến thăm các du khách bị thương trong bệnh viện Al Haram.

"Xe buýt đi chệch khỏi tuyến đường được bảo đảm bởi lực lượng an ninh", ông Madbouly nói với kênh Extra News. "Chúng tôi đã liên hệ với Đại sứ quán Việt Nam để giảm tác động của sự việc. Điều quan trọng bây giờ là chăm sóc những người bị thương", ông nói.

Tuy nhiên, tài xế chiếc xe sau đó nói rằng ông không đi chệch khỏi tuyến đường.

Chiếc xe bị biến dạng bởi sức công phá của quả bom vệ đường. Ảnh: Twitter

Hình ảnh bên trong chiếc xe. Nguồn: Twitter


Chưa có bên nào nhận trách nhiệm vụ đánh bom. Những kẻ cực đoan Hồi giáo, bao gồm các chiến binh liên kết với nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, đang hoạt động ở Ai Cập và từng nhắm mục tiêu vào du khách nước ngoài.


Ngành du lịch Ai Cập đã chật vật để hồi phục sau hàng loạt vụ tấn công khủng bố cũng như tình hình bất ổn trong nước những năm gần đây.

Tháng 7-2017, hai du khách Đức đã bị đâm chết bởi một kẻ cực đoan tại khu nghỉ mát ở Hurgada. Tháng 10-2015, chi nhánh IS ở nước này nhận trách nhiệm giết 224 người trên máy bay chở khách du lịch Nga bay qua bán đảo Sinai. Vụ tấn công này là cú đòn nghiêm trọng nhằm vào ngành du lịch Ai Cập vốn đã lao đao kể từ sau cuộc nổi dậy năm 2011 lật đổ nhà lãnh đạo Hosni Mubarak.

Từ tháng 2 năm nay, các lực lượng an ninh Ai Cập đã mở chiến dịch lớn nhằm trấn áp khủng bố và phiến quân trên Bán đảo Sinai. Kể từ đó đến nay, trên 450 tay súng "thánh chiến" và khoảng 30 binh sĩ Ai Cập đã thiệt mạng.

Phản ứng trước vụ tấn công, Chính phủ Mỹ đã ra tuyên bố lên án: "Chúng tôi sát cánh với tất cả người Ai Cập trong cuộc chiến chống khủng bố và hỗ trợ chính phủ Ai Cập trong việc đưa thủ phạm ra công lý", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Robert Palladino nói.

Chiếc xe hiện đã được di dời khỏi hiện trường để phục vụ công tác điều tra.

Bức tường gần hiện trường cũng bị phá hủy bởi vụ nổ.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiện trường xe chở du khách Việt bị đánh bom gần Kim tự tháp Ai Cập, 4 người thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.