Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khoảnh khắc trực thăng mất kiểm soát, lao vào núi phát nổ

Theo Thùy Dương/Báo Tin tức| 31/12/2018 07:26

Nhân chứng đã ghi lại được khoảnh khắc một trực thăng mất kiểm soát lúc đang bay và phát nổ thành quả cầu lửa sau khi lao vào núi ở gần Dubai, Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE).

Người dân kinh hãi nhìn trực thăng rơi và bốc cháy. Ảnh: Reuters


Vị trí trực thăng gặp nạn ngày 29-12 là ở Ras al-Khaimah, đường trượt dây mạo hiểm dài nhất thế giới trên dãy núi Jebel Jais cao nhất UAE.

Trong video, trực thăng quay trên không dữ dội rồi biến thành lửa khi đâm vào sườn núi.


Các nhân chứng đã rất kinh hoàng khi chứng kiến khoảnh khắc cuối cùng của chiếc trực thăng. Tờ Khaleej Times dẫn lời nhân chứng cho rằng cánh quạt trực thăng đã vướng vào dây thép ở đường trượt.

Theo giới chức UAE, chiếc trực thăng gặp nạn là trực thăng cứu hộ Agusta 139. Nó đang bay tới hiện trường làm nhiệm vụ thì xảy ra tai nạn kinh hoàng.

Trung tâm Cứu nạn và Tìm kiếm Quốc gia xác nhận bốn thành viên phi hành đoàn có mặt trên trực thăng và đều tử nạn. Các nạn nhân gồm các phi công Humaid Al Zaabi, Saqr Al Yamahi và Jassim Al Tunaiji; cùng nhân viên y tế người Nam Phi Mark T. Al Zaabi.

Ông Saud bin Saqr Al Qasimi, lãnh đạo khu vực Ras al-Khaimah đã ra lệnh điều tra vụ tai nạn ngay lập tức.

Một quan chức hàng không cấp cao cho biết trực thăng gặp nạn trước khi tới được hiện trường để giải cứu một người đàn ông bị thương trên núi Jebel Jais.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khoảnh khắc trực thăng mất kiểm soát, lao vào núi phát nổ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.