Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vụ sập chung cư ở Nga: Đã xác định được vị trí của 86 người còn sống sót

Theo Thúc Anh (TTXVN)| 02/01/2019 19:10

Tiếp tục cập nhật thông tin mới nhất về vụ nghi nổ khí gas dẫn tới sập một phần tòa chung cư cao 10 tầng ở tại thành phố Magnitogorsk, cách thủ đô Moskva 1.700 km về phía Đông.

Ngày 2-1, người phát ngôn của Thống đốc vùng Chelyabinskaya cho biết các nhân viên cứu hộ đã xác định được vị trí của 86 người còn sống sót, cứu được 5 người từ dưới đống đổ nát trong đó có 1 bé 11 tháng tuổi và 6 người đã được đưa vào bệnh viện.

Hiện các nỗ lực đang tập trung vào cứu hộ 25 người khác. Đến nay, đã có 16 thi thể được đưa ra khỏi đống đổ nát.

Bộ Tình trạng khẩn cấp LB Nga cho biết các thiết bị hiện đại kiểm tra kết cấu tòa nhà cho thấy các căn hộ còn lại vẫn thích hợp để sinh sống. Các hệ thống đảm bảo sinh hoạt dân sinh vẫn hoạt động, trừ hệ thống cung cấp khí đốt. Nhiều người dân đã quay trở về căn hộ của mình, ngoại trừ các căn hộ ở lối vào số 4, 6 và 8, để tiến hành công việc dọn dẹp đống đổ nát.

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev ký quyết định thành lập ủy ban chính phủ về khắc phục hậu quả vụ sập nhà và hỗ trợ các nạn nhân cùng thân nhân những người thiệt mạng. Đứng đầu ủy ban này là Bộ trưởng Bộ Tình trạng khẩn cấp Evgheniy Zinichev.

Một nhóm tăng cường gồm hơn 100 nhân viên điều tra và chuyên gia hình sự của Ủy ban Điều tra LB Nga đang điều tra vụ việc. Các kĩ thuật viên chất nổ khẳng định không tìm thấy dấu vết chất nổ trong đống đổ nát. Ủy ban Điều tra LB Nga nghiêng về giả thuyết nổ khí gas sinh hoạt là nguyên nhân gây ra vụ sập nhà này.

Để tưởng nhớ các nạn nhân, các cơ quan công quyền tại Chelyabinsk đều treo cờ rủ và mọi hoạt động vui chơi, giải trí tại địa phương này đều bị hủy bỏ trong ngày 1-1.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vụ sập chung cư ở Nga: Đã xác định được vị trí của 86 người còn sống sót

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.