Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cảnh sát Pháp bắt giữ một thủ lĩnh của phong trào "Áo vàng"

Bình Minh| 03/01/2019 09:21

(HNMO) – Ngày 3-1, Sputnik đưa tin, cảnh sát Pháp đã bắt giữ Eric Drouet, một trong những thủ lĩnh của phong trào biểu tình “Áo vàng”.

Eric Drouet, một trong những thủ lĩnh của phong trào biểu tình "Áo vàng".


Eric Drouet đã bị bắt giữ ở khu vực gần quảng trường Concorde ở trung tâm thủ đô Paris. Trước đó, ngày 22-12 vừa qua, Drouet đã bị bắt và phải đối mặt với phiên tòa với cáo buộc sở hữu vũ khí trái phép và tham gia vào nhóm được thành lập với mục tiêu thực hiện các hành vi bạo lực.

Ngoài thủ lĩnh của phong trào “Áo vàng”, nhiều người tham gia phong trào này cũng đã bị lực lượng an ninh bắt giữ.

Xuất phát từ một nhóm nhỏ trên mạng xã hội, phong trào biểu tình “Áo vàng” đã nhanh chóng lan rộng tại Pháp. Cứ vào thứ 7 hàng tuần, hàng chục nghìn người mặc áo vàng tuần hành trên các đường phố nhằm phản đối kế hoạch tăng thuế nhiên liệu, yêu cầu tăng lương cho người lao động và đòi hỏi Tổng thống phải từ chức.

Nhiều cuộc biểu tình đã biến thành bạo loạn khi người biểu tình xô xát với nhau, đốt phá xe ô tô và va chạm với lực lượng an ninh, gây ra tình trạng bất ổn an ninh nghiêm trọng.

Bắt đầu bùng phát từ tháng 11-2018, đến nay, các cuộc biểu tình của phong trào "Áo vàng" tại Pháp đã phần nào hạ nhiệt, khi số lượng người tham gia biểu tình không đông như những tuần đầu tiên. Tuy nhiên, phong trào này đang có dấu hiệu lan rộng sang một số quốc gia châu Âu khác như Bỉ, Anh, Italia...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cảnh sát Pháp bắt giữ một thủ lĩnh của phong trào "Áo vàng"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.