Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trung Quốc ra mắt “Mẹ của các loại bom” phiên bản nội địa

Tiến Đạt| 04/01/2019 14:31

(HNMO) - Truyền thông Trung Quốc cho biết, một tập đoàn công nghiệp của nước này đã công bố mẫu bom phi hạt nhân mới nhất với sức mạnh vô cùng lớn.

Bom phi hạt nhân mới của Trung Quốc được thả từ oanh tạc cơ H-6K tạo nên một vụ nổ lớn.
Ảnh: Global Times.


Theo Global Times, “Mẹ của các loại bom” phiên bản nội địa Trung Quốc được cho là bom phi hạt nhân lớn nhất của quốc gia này. Vũ khí được phát triển bởi Tập đoàn Công nghiệp phương Bắc Trung Quốc (NORINCO).

Hồi cuối tháng 12-2018, video đầu tiên về quả bom đã được công bố trên website của tập đoàn NORINCO, trong đó ghi lại cảnh quả bom được thả từ máy bay ném bom H-6K tạo ra một vụ nổ lớn trên mặt đất. Mỗi lần, máy bay H-6K chỉ có thể mang theo một quả “Mẹ của các loại bom” do kích thước lớn của vũ khí này.

Các nhà quan sát và phân tích quân sự Trung Quốc đánh giá, mẫu bom cỡ lớn này có thể tiêu diệt được các mục tiêu vững chắc trên mặt đất, dọn bãi đáp cho trực thăng trong trường hợp phương tiện cần đáp xuống các khu vực có địa hình gập ghềnh như núi, rừng và làm đối thủ khiếp sợ.

Hiện nay, Mỹ cũng đang sở hữu một vũ khí tương tự có tên MOAB, mệnh danh là “Mẹ của các loại bom” bởi sức mạnh của nó. Phiên bản cùng tên của Trung Quốc có kích cỡ nhỏ và nhẹ hơn loại vũ khí của Mỹ.

Năm 2018, trong chiến dịch tiêu diệt phiến quân của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Afghanistan, quân đội Mỹ đã sử dụng quả bom GBU-43 MOAB.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc ra mắt “Mẹ của các loại bom” phiên bản nội địa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.