Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Mỹ lạc quan về triển vọng đàm phán thương mại với Trung Quốc

Hoàng Linh| 06/01/2019 08:08

(HNM) - Ngày 5-1, Đài CNBC cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump tin tưởng Washington và Bắc Kinh sẽ đạt được thỏa thuận nhằm khép lại cuộc tranh chấp thương mại kéo dài nhiều tháng qua khiến các thị trường tài chính chao đảo.


Phát biểu với báo giới tại Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ cho rằng, nước này sẽ đạt được một thỏa thuận với Trung Quốc, đồng thời khẳng định các cuộc đàm phán giữa hai bên đang diễn ra ở "cấp cao nhất" và đang tiến triển "rất tốt". Ông chủ Nhà Trắng cũng tin rằng Bắc Kinh thực sự muốn đạt được thỏa thuận với Mỹ.

Theo kế hoạch, một phái đoàn Mỹ sẽ tới Bắc Kinh ngày 7-1 để tiến hành đàm phán với giới chức Trung Quốc. Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết, các cuộc đàm phán thương mại cấp thứ trưởng diễn ra vào ngày 7 và 8-1 tới, qua đó thảo luận "việc thực thi thỏa thuận quan trọng" mà hai nhà lãnh đạo Trung - Mỹ đã đạt được trong cuộc gặp song phương bên lề Hội nghị Thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) cuối năm ngoái. Đây sẽ là cuộc đàm phán trực tiếp đầu tiên kể từ khi Tổng thống Mỹ D.Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đạt được thỏa thuận "đình chiến thương mại" ngày 1-12-2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Mỹ lạc quan về triển vọng đàm phán thương mại với Trung Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.