Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gabon: Quân đội kiểm soát đài truyền thanh quốc gia, nghi có âm mưu đảo chính

Bình Minh| 07/01/2019 14:41

(HNMO) – Sáng 7-1, các sỹ quan quân đội Gabon đã đánh chiếm đài truyền thanh quốc gia, trong một động thái được cho là đảo chính quân sự nhằm lật đổ chính quyền của Tổng thống Ali Bongo.

Tổng thống Gabon Ali Bongo. Ảnh: BBC


Trên sóng phát thanh, các sỹ quan quân đội đã bày tỏ sự không hài lòng đối với Tổng thống. Đại úy Kelly Ondo Obiang, người tự xưng là lãnh đạo của Phong trào Yêu nước của Các lực lượng An ninh và Quốc phòng Gabon khẳng định, bài phát biểu năm mới của Tổng thống Bongo “càng khẳng định những mối hoài nghi về khả năng Tổng thống có thể tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ của mình”.

Tuyên bố của quân đội được phát đi khoảng 4h30’ (theo giờ địa phương) và tuyên bố này cũng được phát sóng trên tivi ít phút sau đó.

Guardian dẫn một số nguồn tin thân cận với Chính phủ cho biết, đã có nhiều tiếng súng vang lên xung quanh khu vực đài truyền hình quốc gia.

Tổng thống Gabon Ali Bongo 59 tuổi, đã nhập viện trong tháng 10-2018 tại Saudi Arabia do đột quỵ. Kể từ tháng 11, ông đã ở Morocco để tiếp tục điều trị.

Trong bài phát biểu nhân dịp năm mới, ông Bongo thừa nhận đang phải đối mặt với một số vấn đề về sức khỏe, nhưng khẳng định đang dần phục hồi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gabon: Quân đội kiểm soát đài truyền thanh quốc gia, nghi có âm mưu đảo chính

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.