Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trung Quốc lần đầu công khai hình ảnh UAV tàng hình Thiên Ưng

Theo Hà Linh/ Báo Tin tức| 08/01/2019 10:21

Ngày 6-1, Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) đã công khai đoạn video về máy bay không người lái tiên tiến nhất của nước này hiện nay mang tên Thiên Ưng cất cánh tại một địa điểm bí mật.

Máy bay không người lái tàng hình Thiên Ưng của Trung Quốc. Ảnh: RT


Tập đoàn Công nghiệp và Khoa học Vũ trụ Trung Quốc (CASIC) là đơn vị đã chế tạo Thiên Ưng. Tờ Thời báo Hoàn Cầu (Trung Quốc) đưa tin Thiên Ưng có lần bay thử đầu tiên từ tháng 2-2018 nhưng những hình ảnh về sự kiện này hoàn toàn được giữ kín. Đến đầu năm 2019 này truyền thông Trung Quốc mới đăng tải công khai hình ảnh của Thiên Ưng.

Trước đó, trong một triển lãm hàng không tại tỉnh Quảng Đông tháng 11-2018, Thiên Ưng đã ra mắt công chúng. Các chuyên gia đánh giá máy bay không người lái này có nhiều tương đồng về thiết kế với máy bay ném bom tàng hình B-2 thuộc quân đội Mỹ.

Nhà sản xuất Thiên Ưng khẳng định hình dáng kỳ lạ giúp máy bay không người lái này có thể qua mặt radar của kẻ địch đồng thời gia tăng khả năng tấn công và phòng thủ khi ra trận.


Chuyên gia quân sự Song Zhongping đánh giá với tờ Thời báo Hoàn Cầu rằng việc rò rỉ từ hình ảnh Thiên Ưng cho thấy Trung Quốc đang sản xuất theo đúng lịch trình máy bay không người lái này.

CCTV khẳng định, Thiên Ưng là thiết bị bay không người lái tầm xa, vận tốc cao và có khả năng thực hiện nhiệm vụ giám sát, tuần tra trong môi trường chiến sự.

Ngoài Thiên Ưng, CASIC cũng sản xuất dòng máy bay không người lái tàng hình khác mang tên CH-7. Kênh RT (Nga) cho biết CH-7 có sải cánh 22m, lớn hơn nhiều so với Thiên Ưng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc lần đầu công khai hình ảnh UAV tàng hình Thiên Ưng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.