Theo dõi Báo Hànộimới trên

Indonesia nối lại chiến dịch tìm kiếm thiết bị ghi âm của máy bay Lion Air

Hồng Anh| 08/01/2019 10:47

(HNMO) - Các nhà chức trách Indonesia cho biết sẽ nối lại tìm kiếm thiết bị ghi âm buồng lái của chiếc máy bay Lion Air JT610, rơi xuống biển Java ngày 29-10-2018.

Một tàu tìm kiếm máy bay Lion Air JT610 trên vùng biển Karawang ngày 1-11-2018.


“Nếu thời tiết thuận lợi, tàu tìm kiếm sẽ bắt đầu xuất phát vào hôm nay”, ông Soerjanto Tjahjono, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Indonesia cho biết.

Tuyên bố này được đưa ra sau khi hãng hàng không Lion Air tuyên bố ngừng chiến dịch tìm kiếm hộp đen thứ hai của máy bay sau 10 ngày tìm kiếm không mang lại kết quả.

Reuters dẫn một nguồn tin cho hay, các nhà chức trách Indonesia sẽ sử dụng tàu KRI Spica trong vòng 7 ngày để tìm thiết bị ghi âm buồng lái của máy bay. Việc tìm thấy thiết bị này đóng vai trò rất quan trọng để điều tra nguyên nhân gây ra vụ tai nạn.

Vụ rơi máy bay Boeing Co 737 MAX của hãng hàng không Lion Air đã khiến 189 người thiệt mạng, trở thành vụ tai nạn hàng không gây thiệt hại lớn nhất về người trong năm 2018.

Trong tháng 11-2018, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Indonesia đã công bố báo cáo sơ bộ đầu tiên về vụ việc. Trong báo cáo, Ủy ban này đã chỉ ra những hạn chế trong quá trình bảo dưỡng máy bay, đào tạo phi công và rủi ro từ hệ thống an toàn tự động của máy bay, nhưng không đề cập tới nguyên nhân gây ra vụ tai nạn thảm khốc này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Indonesia nối lại chiến dịch tìm kiếm thiết bị ghi âm của máy bay Lion Air

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.