Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quốc hội Anh bắt đầu phiên tranh luận về thỏa thuận Brexit

Hồng Anh| 09/01/2019 15:14

(HNMO) - Chiều 9-1 (theo giờ Việt Nam), Quốc hội Anh đã bắt đầu phiên tranh luận về dự thảo thỏa thuận Brexit.

Ảnh minh họa.


Trước thềm phiên tranh luận tại Quốc hội, Thủ tướng Anh Theresa May khẳng định, chính phủ không có chủ trương trì hoãn tiến trình Anh rời Liên minh châu Âu (EU).

Bà May cũng cảnh báo, nếu các Nghị sỹ không thông qua dự thảo thỏa thuận này, nhiều khả năng tiến trình Anh rời EU sẽ đi chệch hướng, hoặc Anh có thể phải rời EU mà không đạt được thỏa thuận nào, gây tác động nặng nề tới kinh tế và thương mại.

Đến nay, tương lai của thỏa thuận Brexit giữa Anh và EU vẫn khó đoán định sau khi thỏa thuận mà chính phủ của Thủ tướng Theresa May đạt được với EU trong tháng 11 vấp phải sự phản đối của các Nghị sỹ, trong đó bao gồm cả Nghị sỹ thuộc đảng Bảo thủ.

Trong tháng trước, bà May đã quyết định hoãn cuộc bỏ phiếu tại Quốc hội do lo ngại, phần lớn các Nghị sỹ Anh sẽ không thông qua dự thảo này. Một trong những rào cản lớn nhất khiến dự thảo thỏa thuận Brexit vấp phải sự phản đối của các Nghị sỹ Anh là kế hoạch duy trì biên giới mở giữa Bắc Ireland với Cộng hòa Ireland sau Brexit.

Dự kiến, các cuộc tranh luận về dự thảo thỏa thuận Brexit sẽ chấm dứt vào ngày 15-1 và trong cùng ngày, các Nghị sỹ Anh sẽ tham gia cuộc bỏ phiếu quyết định về dự thảo này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quốc hội Anh bắt đầu phiên tranh luận về thỏa thuận Brexit

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.