Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cựu nữ quân nhân tranh cử tổng thống Mỹ năm 2020

Theo Hà Linh/ Báo Tin tức| 13/01/2019 09:02

Thành viên đảng Dân chủ Tulsi Gabbard ngày 11-1 cho biết bà sẽ tham gia cuộc chạy đua và Nhà Trắng năm 2020.

Nữ nghị sĩ đảng Dân chủ Tulsi Gabbard. Ảnh: Getty Images


Cựu quân nhân từng tham gia cuộc chiến tranh Iraq nêu rõ với kênh CNN (Mỹ): “Tôi quyết định tranh cử và sẽ đưa ra thông báo chính thức trong tuần tới. Có nhiều lý do khiến tôi đưa ra quyết định này. Tôi quan ngại về những thách thức mà người dân Mỹ phải đối mặt do vậy tôi muốn hỗ trợ giải quyết vấn đề này”.

Năm 2012, bà Gabbard là người theo đạo Hindu đầu tiên được bầu vào quốc hội Mỹ. Hiện tại bà là thành viên Ủy ban Đối ngoại Hạ viện.

Nữ nghị sĩ 37 tuổi tiết lộ nội dung chính trong vận động tranh cử của bà sẽ là vấn đề về chiến tranh và hòa bình.

Bà Gabbard từng vấp phải nhiều chỉ trích tại Mỹ khi bí mật gặp gỡ Tổng thống Syria Bashar al-Assad năm 2017. Nữ nghị sĩ này không cho rằng Tổng thống Syria có liên quan tới các cuộc tấn công vũ khí hóa học. Bà Gabbard đồng thời cảnh báo không nên sử dụng biện pháp quân sự đối với vấn đề Syria.

Hãng thông tấn Reuters (Anh) cho biết, những thành viên đảng Dân chủ có khả năng tham gia tranh cử vị trí đại diện “chú lừa” trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020 gồm Thượng nghị sĩ Kamala Harris, Cory Booker và Kirsten Gillibrand, cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden, cựu Bộ trưởng Phát triển Nhà ở và Đô thị Mỹ Julian Castro.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cựu nữ quân nhân tranh cử tổng thống Mỹ năm 2020

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.