Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tehran phản đối Ba Lan đăng cai Hội nghị Thượng đỉnh về Iran

Nguyễn Thúc| 14/01/2019 07:13

(HNM) - Ngày 13-1 Bộ Ngoại giao Iran đã triệu tập một nhà ngoại giao cấp cao của Ba Lan tới để phản đối việc Vácsava đồng tổ chức một Hội nghị Thượng đỉnh toàn cầu với Washington nhằm tập trung thảo luận về Trung Đông, đặc biệt là vấn đề Iran.

Theo IRNA, một quan chức thuộc Bộ Ngoại giao Iran nói với Đại biện lâm thời Ba Lan ở Tehran rằng Iran nhận thấy quyết định tổ chức hội nghị trên là "hành động thù địch" và cảnh báo Tehran có thể đáp trả.

Nhà máy hạt nhân Fordow của Iran. (Ảnh: Reuters/TTXVN)


Mối quan hệ giữa Tehran và Washington gia tăng căng thẳng sau khi Tổng thống Donald Trump hồi tháng 5-2018 quyết định rút Mỹ khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran năm 2015, hay còn gọi là Kế hoạch hành động chung toàn diện (JCPOA) và tái áp đặt trừng phạt đối với nước Cộng hòa Hồi giáo này.

Ngày 11-1 vừa qua, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo tuyên bố Hội nghị Thượng đỉnh nói trên dự kiến được tổ chức trong ngày 13 và 14-2, tập trung vào việc thảo luận sự ổn định và an ninh ở Trung Đông, trong đó nhấn mạnh mục tiêu bảo đảm Iran không phải "một nhân tố gây bất ổn".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tehran phản đối Ba Lan đăng cai Hội nghị Thượng đỉnh về Iran

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.