Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hạ viện Anh không thông qua thỏa thuận Brexit

Bình Minh| 16/01/2019 06:57

(HNMO) – Với 202 phiếu thuận và 432 phiếu chống, tại cuộc bỏ phiếu ngày 15-1 (theo giờ địa phương), Hạ viện Anh đã không thông qua thỏa thuận Anh rút khỏi Liên minh châu Âu (hay còn gọi là Brexit).

Thủ tướng Anh Theresa May phát biểu tại Hạ viện Anh trước cuộc bỏ phiếu về thỏa thuận Brexit ngày 15-1.


Trong số 432 Nghị sỹ bỏ phiếu phản đối thỏa thuận này có hơn 100 Nghị sỹ thuộc đảng Bảo thủ của Thủ tướng Theresa May, trong đó bao gồm cả những Nghị sỹ ủng hộ Anh rời Liên minh châu Âu (EU).

Ngay sau vòng bỏ phiếu, lãnh đạo đảng Lao động đối lập Jeremy Corbyn đã kêu gọi tiến hành cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm đối với Chính phủ của bà Theresa May vào lúc 19h (giờ GMT) ngày 16-1.

Đảng Lao động cũng tuyên bố nếu không thể tiến hành một cuộc tổng tuyển cử, Đảng này sẽ kêu gọi thực hiện thêm một cuộc trưng cầu dân ý khác về Brexit.

Kết quả cuộc bỏ phiếu tại Hạ viện về thỏa thuận Brexit đã đẩy nước Anh lâm vào tình thế bất ổn về chính trị nghiêm trọng nhất trong nửa thế kỷ.

Theo dự kiến, Anh sẽ rời EU vào tháng 3-2019 nhưng thất bại của Chính phủ trong vòng bỏ phiếu về thỏa thuận Brexit đã khiến tương lai của thỏa thuận này trở nên khó đoán định, thậm chí đứng trước nguy cơ bị hủy bỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hạ viện Anh không thông qua thỏa thuận Brexit

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.