Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nữ cựu CEO Pepsi là ứng viên ghế Chủ tịch World Bank

Theo Báo Tin tức| 16/01/2019 12:34

Cựu Giám đốc điều hành công ty nước ngọt PepsiCo - bà Indra Nooyi đang là một nhân vật được cân nhắc cho chiếc ghế Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB).

Bà Indra Nooyi đã lãnh đạo Pepsi trong 12 năm. Ảnh: CNN


Tờ The New York Times (Mỹ) ngày 15-1 dẫn nguồn thạo tin cho biết, bà Indra Nooyi hiện nằm trong danh sách được cân nhắc nhưng quá trình lựa chọn người đứng đầu WB vẫn ở giai đoạn đầu tiên.

Trong tháng 10-2018, bà Nooyi từ chức CEO của PepsiCo sau khi lãnh đạo công ty này trong 12 năm.

Tuy nhiên, tờ The Times cho rằng, việc bà Nooyi ủng hộ cựu ứng cử viên đảng Dân chủ trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2016 - Hillary Clinton có thể là chướng ngại vật trong việc bổ nhiệm bà giữ chức chủ tịch WB.

Mỹ vốn là một trong những nhà tài trợ lớn nhất của WB và được trao quyền lựa chọn vị trí lãnh đạo của tổ chức tài chính này. Kể từ khi được thành lập sau Chiến tranh thế giới thứ hai, chủ tịch của WB luôn là công dân Mỹ nhưng cựu Tổng thống Barack Obama đã phá vỡ truyền thống này vào năm 2012 khi bổ nhiệm ông Jim Yong Kim - vốn sinh ra tại Seoul, Hàn Quốc - giữ ghế chủ tịch WB.

Chủ tịch WB Jim Yong Kim đã đột ngột tuyên bố từ chức ngày 7-1 trong khi vẫn còn 3 năm nhiệm kỳ trước mắt.

Trước đó, có nhiều thông tin cho rằng, con gái Tổng thống Trump - Ivanka Trump cũng là một ứng viên cho ghế chủ tịch WB. Tuy nhiên, Nhà Trắng đã bác bỏ thông tin này và khẳng định cô Ivanka hiện đang tham gia tìm kiếm ứng viên cho vị trí chủ tịch WB.

Ivanka Trump từng gọi bà Nooyi là người truyền “cảm hứng” và một “cố vấn”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ cựu CEO Pepsi là ứng viên ghế Chủ tịch World Bank

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.