Theo dõi Báo Hànộimới trên

Điện Kremlin bác thông tin Tổng thống Mỹ làm việc cho Nga

Theo Đặng Ánh (TTXVN)| 17/01/2019 08:09

Ngày 16-1, Điện Kremlin bác bỏ thông tin cho rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể làm việc cho Nga trong bối cảnh có nhiều tranh cãi về mối quan hệ giữa ông với Moscow.

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng ngày 4-1-2019. Ảnh: THX/TTXVN


Trả lời phỏng vấn, Cố vấn về chính sách đối ngoại của Điện Kremlin Yuri Ushakov khẳng định, việc một tổng thống Mỹ là đặc vụ cho một quốc gia khác là điều "ngớ ngẩn". Theo ông, quan hệ Nga-Mỹ đang "ở mức thấp nhất" và "đã không có điều gì xảy ra để thay đổi được điều đó".

Trước đó một ngày, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng đã bác bỏ những thông tin từ giới truyền thông hồi cuối tuần qua liên quan đến cuộc điều tra về Nga cũng như các cuộc gặp giữa ông và người đồng cấp Nga Vladimir Putin.

Phát biểu tại Nhà Trắng trước khi lên đường thăm thành phố New Orleans, Tổng thống Trump đã phủ nhận thông tin của báo Washington Post, trong đó cho rằng ông đã tịch thu những ghi chép của người phiên dịch và che giấu một số chi tiết về các cuộc gặp với Tổng thống Putin. Tổng thống Trump khẳng định, ông không hề làm việc cho Nga và không biết gì về những ghi chép của người phiên dịch.

Trong khi đó, báo New York Times đưa tin Cục Điều tra Liên bang (FBI) đang điều tra về khả năng Tổng thống Trump làm việc cho Nga.

Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh Công tố viên đặc biệt Robert Mueller đang thúc đẩy điều tra cáo buộc Nga can thiệp cuộc bầu cử tổng thống Mỹ hồi năm 2016, điều mà Moscow luôn bác bỏ là "vô căn cứ" và "bịa đặt".

Bản thân ông Trump cũng phủ nhận mọi cáo buộc "đồng lõa" với người Nga, đồng thời tố cáo các công tố viên của ông Mueller gây sức ép với các cựu trợ lý của mình để nói dối về ông, chiến dịch tranh cử của ông và các thỏa thuận kinh doanh của ông. Ông cáo buộc các nhà điều tra liên bang và các quan chức cấp cao Mỹ đang xung đột lợi ích và không đưa ra một bằng chứng thuyết phục nào.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Kremlin bác thông tin Tổng thống Mỹ làm việc cho Nga

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.