Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quan chức Mỹ và Triều Tiên tổ chức cuộc hội đàm kín tại Thụy Điển

Theo TTXVN/VIETNAM+| 18/01/2019 21:16

Ngày 18-1, các đặc phái viên của Mỹ và Triều Tiên đã tham dự một cuộc gặp cấp cao không được thông báo trước tại Stockholm, Thụy Điển.

Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Son-hui (giữa). (Nguồn: Yonhap/TTXVN)


Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Thụy Điển, bà Diana Kudhaib cho biết, quan chức Triều Tiên là Thứ trưởng Ngoại giao Choe Son-hui. Tuy nhiên, bà từ chối nêu thêm chi tiết cuộc gặp.

Quan chức ngoại giao Thụy Điển nêu rõ đây là các cuộc đối thoại quy mô nhỏ với sự tham dự của cả các chuyên gia quốc tế.

Trước đó, hãng truyền thông TT của Thụy Điển thông báo đặc phái viên Mỹ về Triều Tiên Stephen Biegun và Ngoại trưởng Thụy Điển Margot Wallstrom cũng tham dự cuộc gặp.

Thụy Điển thiết lập quan hệ ngoại giao với Triều Tiên năm 1973 và là một trong số ít ỏi các nước phương Tây đặt đại sứ quán tại thủ đô Bình Nhưỡng. Thụy Điển cung cấp dịch vụ lãnh sự cho Mỹ tại Triều Tiên.

Tháng 3 năm ngoái, Ngoại trưởng Wallstrom đã có các cuộc hội đàm với người đồng cấp Triều Tiên, ông Ri Yong Ho, tại Stockholm.

Cuộc gặp này được cho là tạo tiền đề cho cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều đầu tiên giữa Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un vào tháng 6 sau đó tại Singapore.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quan chức Mỹ và Triều Tiên tổ chức cuộc hội đàm kín tại Thụy Điển

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.